Quận 1 có tổng cộng 10 phường. Trong chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 đã đi đến 9 phường để kiểm tra, ra lệnh tháo dỡ nhiều công trình vi phạm. Nhưng có một phường ông Hải chưa từng "ghé thăm", đó là phường Cầu Kho.

Phường nào tại quận 1 mà ông Đoàn Ngọc Hải chưa mang máy xúc, xe cẩu tới?

Lê Ngọc Dương Cầm | 01/04/2017, 12:23

Quận 1 có tổng cộng 10 phường. Trong chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 đã đi đến 9 phường để kiểm tra, ra lệnh tháo dỡ nhiều công trình vi phạm. Nhưng có một phường ông Hải chưa từng "ghé thăm", đó là phường Cầu Kho.

Ông Phạm Văn Thêm, Phó chủ tịch phường này nói: "Có lẽ anh Hải tin tưởng chúng tôi làm tốtnên chưa xuống kiểm tra. Chúng tôi vẫn liên tục xuống đường, đôn đốcnhững người dânkinh doanh lấn chiếm trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Cũng có trường hợp phường đã nhắc nhở nhiều lần nhưng người vi phạm không thực hiện thì chúng tôi buộc lòngphải cưỡng chế, tháo dỡ".

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1 đích thân"xuống đường", đến các phường kiểm tra và chỉ đạochiến dịchgiải cứu vỉa hè

Ông Phạm Văn Thêm chỉ đạo dọn dẹplòng lề đường tại phường Cầu Kho

Ông Phạm Văn Thêm cho biết sáng nay 1.4, ông đã cho người đập bậc thềm của tòa nhà thuộcPhòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nằm trên đường Nguyễn Cảnh Chân

Quan điểm của ông Thêm là "Lề đường dành cho người đi bộ"

Và không du di cho những sai phạm trên địa bàn phường Cầu Kho dù là của cơ quan nhà nước

Cá nhân ông Phạm Văn Thêm cũng noi gương "sếp" Hải, xuống đường trực tiếp chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành. Tại điểm nóng ùn tắc giao thôngchân cầu Nguyễn Văn Cừ, ông Thêm cùng lực lượng dưới cấp đã quyết liệt giải tỏa khu chợ tự phátlâu năm, yêu cầu các hàng quán để xe của kháchsát vào bên trong.

Hiện tại, tình trạng ùn tắc giao thông tại chân cầu Nguyễn Văn Cừ đã được cải thiện rõ rệt. Một người dân kinh doanh trên đoạnđường này nói:"Ông Đoàn Ngọc Hải làm đúng. Chúng tôi tự nguyện buôn bán trật tự, chấp hành tốt việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

Đa số các hộ dân,người kinh doanh trên cáctuyến đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Cảnh Chân, Trần Đình Xu, Trần Hưng Đạo... tại phường Cầu Khođã tự nguyện đập bỏ các bậcthềm lấn chiếm vỉa hè, tháo dỡ các biển hiệu lấn chiếm không gian. Một số ít trường hợp người dânkhông chấp hành sau khi được lãnh đạo phường nhắc nhở nhiều lần, cũng đã bịcưỡng chế, xử phạt.

Ông Phạm Văn Thêm cho biết: "Trật tự vỉa hè tại phường Cầu Kho đã tạm ổn. Tuy nhiên chúng tôikhông chủ quan, vẫn thường xuyên đi kiểm tra, chặn đứng những trường hợp tái lấn chiếm. Anh Hải là lãnh đạo quậnrấtquyết liệt, vất vả thìchúng tôi không thể nào lơ là".

Chân cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 1) là một trong những điểm nóng ùn tắc giao thông trong nhiều năm nay

Vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ thông báo tạm ngưng "xuống đường" trong 2 tuần, giao công việc chấn chỉnh trật tự lòng lề đường cho lãnh đạo các phường thực hiện. Ông Hảinói:"Tôi đang bận nhiều công việckhác của quận 1. Tạm thời, trong hai tuần tới, tôi giao cho lãnh đạo các phường thực thi nhiệm vụ chấn chỉnh trật tự đô thị. Tôi nghĩ anh em sẽ làm tốt công việc nàythay tôi. Nếu sau thời gian đó, tôi đi kiểm tra mà thấycác phường vẫn bề bộn, nhếch nhác thì tôi lại phải tiếp tục. Tôi quyết lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo quận 1 phải là đô thị văn minh,giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông. Bằng mọi giá tôi phải làm được".

Một số hình ảnh chúng tôi vừaghi nhận tại phường Cầu Kho, quận 1:

Một hộ dân trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Cầu Kho đã tự nguyện tháo dỡ bậc thềm lấn chiếm vỉa hè sáng 31.3

Vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đã trở nên thông thoáng

Áp phích nhắc nhở người dân đixe máynghiêm chỉnh chấp hành trật tự vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo

Vỉa hè của đường Võ Văn Kiệt, đoạn thuộc phường Cầu Kho không còn một "vật cản" nào

Một quán phở trên đường Nguyễn Cảnh Chân đã tự nguyện dời bàn ghế vào trong, không còn cảnh bề bộn, lấn chiếm

Một quán cà phêngay giao lộ đường Nguyễn Cảnh Chân - Võ Văn Kiệt bày bàn ghế sát vào bên trong, trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Đường Nguyễn Cảnh Chân là con đường nổi tiếng với những hàng quántrên vỉa hè, nay đã trở nênthoáng đãng

Những người kinh doanh lấn chiếm vỉa hè trên đường Trần Đình Xu đềubày hàng hóa vào sát vào bên trong nhà

Điểm nóngùn tắc giao thông ngay chân cầu Nguyễn Văn Cừ đã được "tháo dỡ" trong chiến dịch giải cứu vỉa hè tại quận 1

Bài, ảnh: Lê Ngọc Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phường nào tại quận 1 mà ông Đoàn Ngọc Hải chưa mang máy xúc, xe cẩu tới?