Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra những điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long chỉ bán hàng cho người Trung Quốc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu đóng cửa 15 điểm bán hàng trên địa bàn.

Quảng Ninh đóng cửa 15 cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc

Trí Lâm | 31/03/2017, 20:15

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra những điểm bán hàng tại Bãi Cháy, Hùng Thắng, thành phố Hạ Long chỉ bán hàng cho người Trung Quốc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu đóng cửa 15 điểm bán hàng trên địa bàn.

Theo phản ánh của báo chí, những điểm bán hàng chỉ phục vụ người Trung Quốc tại TP Hạ Long là nơi tạo nguồn thu chính để nuôi hệ thống đón khách du lịch đường bộ Trung Quốc với giá tour 0 đồng.

Những cửa hàng này có lượng du khách Trung Quốc tấp nập, nhưng người Việt không thể vào được. Doanh thu mỗi đoàn khách vào đạt hàng trăm triệu đồng, được chia cho các bên liên quan, nhưng rất khó để cơ quan thuế kiểm soát...

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 31.3, UBND TP Hạ Longcó công văn yêu cầu 15 điểm bán hàng phục vụ du khách đường bộ Trung Quốc trên địa bàn đóng cửa, dừng ngay toàn bộ hoạt động kinh doanh trước 13 giờ ngày 31.3.

Việc dừng hoạt động các điểm bán hàng trên là do không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách. Bên cạnh đó, điểm bán hàng không có văn bản công nhận điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Cùng với đó, TP Hạ Long cũng đề nghị ngành điện, nước dừng cấp điện, nước cho các điểm bán hàng nói trên trước 15 giờ cùng ngày; yêu cầu các phường khẩn trương rà soát toàn bộ quá trình sử dụng đất, công trình xây dựng trên đất tại các điểm cho các công ty thuê để mở điểm bán hàng; yêu cầu Công an TP Hạ Long tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các xe khách chở khách du lịch vi phạm…

Trước đó, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, ngày 22.3.2017, tại cuộc họp chấn chỉnh các vi phạm và ổn định, phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, ôngNguyễn Đức Long,Chủ tịchUBNDtỉnh đã yêu cầu cácđịa phương chủ trì, phối hợp cùng các ngành liên quan khẩn trương tổ chức ngay chiến dịch cao điểm làm sạch môi trường kinh doanh du lịch bằng các cuộc thanh tra, kiểm tra gắt gao, quyết liệt đối với hoạt động kinh doanh lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm tham quan, mua sắm... Nếu phát hiện sai phạm, cần xử lý nghiêm với mức phạt cao nhất, công khai thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại buổi kiểm tra đột xuất các hoạt động liên quan đến công tác phục vụ khách du lịch lữ hành và công tác đảm bảo môi trường du lịch trên địa bàn TP Hạ Long vào sáng 29.3 vừa qua,bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh kiên quyết đấu tranh làm sạch môi trường kinh doanh du lịch, đặc biệt môi trường kinh doanh lữ hành và sẽ xử lý nghiêm các đơn vị lữ hành chào bán các tour du lịch với giá trị bằng “0” thông qua các điểm kinh doanh trá hình của người Trung Quốc. Tỉnh cũng sẽ xử lý triệt để việc bán hàng cho khách du lịch Trung Quốc với giá thành cao gấp nhiều lần giá trị thật của mặt hàngđể thu lợi bất chính làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh đóng cửa 15 cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc