Dù chỉ đóng vai nhỏ và lớp diễn không nhiều nhưng bằng nét duyên rất riêng của mình, Phương Thanh diễn hài đã khuấy động sân khấu mỗi khi chị xuất hiện.

Phương Thanh hài hước và duyên dáng trong Tình ca phố

Một Thế Giới | 24/12/2014, 04:58

Dù chỉ đóng vai nhỏ và lớp diễn không nhiều nhưng bằng nét duyên rất riêng của mình, Phương Thanh diễn hài đã khuấy động sân khấu mỗi khi chị xuất hiện.

Đã lâu rồi tại sân khấu kịch Sài Gòn ít khi có một vở diễn nào trước khi ra mắt đã tạo gây sự chú ý đặc biệt từ báo giới đến công chúng như Tình ca phố (tác giả Tiến Đạt, đạo diễn Tùng Phi) tại 5B Võ Văn Tần. Người ta yêu nó không chỉ vì đây là một thử nghiệm nhạc kịch rất sáng tạo của những nghệ sỹ trẻ mà còn vì nó biểu lộ tình yêu mãnh liệt với Sài Gòn, một vùng đất chứa đựng rất nhiều giá trị và từng một thời được gọi là hòn ngọc Viễn đông.
Mỗi khi bàn đến cái chất Sài Gòn người ta có thể đưa ra hàng trăm hàng ngàn định nghĩa khác nhau. Theo nhiều người, Sài Gòn là một thành phố mở, như một bà mẹ hào hoa dang tay chào đón tất cả những điều mới mẽ và tất cả những người con mọi miền đất nước. Chính vì vậy, mà Sài Gòn luôn dung chứa nhiều cá tính, nhiều điều mới lạ hơn tất cả những vùng miền khác. Có người chỉ ấn tượng với thời tiết của Sài Gòn và bỉu môi cho rằng nơi đây chỉ có 2 mùa mưa nắng đơn điệu và nhạt.
Đối với ekip thực hiện Tình ca phố thì Sài Gòn là một tình yêu nhiều sắc màu. Ở đó, có một chú Tư (Quốc Thịnh) chủ quán café Sài Gòn Xưa chôn dấu một mối tình câm trước Mị (Ninh Lộc), một người yêu từng ngóc ngách của một Sài Gòn đầy hoài niệm. Hai con người này say mê Sài Gòn mãnh liệt đến mức luôn cố gắng níu giữ những nét vàng son nhất của Sài Gòn. Vì vậy, họ đau đớn khi ai đó vì vô tình hay hữu ý xóa bỏ hoặc làm mất đi sự tinh tế vốn có của Sài Gòn.
phuong thanh dien hai
Quốc Thịnh và Ninh Lộc rất ăn ý trong tình yêu hoài niệm 
phuong thanh dien hai
Ca sĩ Lân Nhã diễn xuất tự nhiên, hát tốt trong vai chàng trai Sài Gòn khờ khạo 
 
Đối lập với một Sài Gòn xưa cũ của cặp trung niên là một Sài Gòn mới toanh hơi thở thời đại của cặp đồng tính nam là chàng sinh viên cà lăm (Nguyễn Khắc Duy) - chàng bồi bàn (Hoàng Quân). 
Tình yêu của họ rất hồn nhiên và chừng mực nhưng riêng chi tiết này cho thấy tác giả đã rất táo bạo, dám kể một tình yêu đồng tính rất tự nhiên, không hề sợ hãi trước phản ứng của những người định kiến. Đây là sự cập nhật cần thiết những gì đang hiện hữu.
Còn lại là một tình yêu lãng mạn chất trẻ của một chàng trai Sài Gòn (Lân Nhã) và một cô gái đến từ vùng cao nguyên Đà Lạt (Khả Như). Nếu như trong cách nghĩ thông thường trai Sài Gòn rất sành sõi trong quan hệ yêu đương thì chàng trai Sài Gòn trong Tình ca phố là một gã hiền và ngốc nghếch. Anh ta yêu cô gái Đà Lạt nồng nàn nhưng không dám thổ lộ, trong lúc cô gái thì chờ đợi một lời tỏ tình suốt 4 năm. Sau cùng thì cậu trai này đã làm được điều cả hai mong muốn, nhưng kết thúc buồn trong tình yêu này là một dấu lặng bồi hồi cho một câu chuyện tình yêu chung của Sài Gòn.
Tình ca phố được dàn dựng theo dạng nhạc kịch nên âm nhạc chiếm một phần quan trọng. Tiếng guitar, tiếng vĩ cầm, bộ gõ hòa quyện vào bài tình ca thể hiện qua tiếng hát của ca sĩ Lân Nhã và các diễn viên khá tự nhiên đã tạo nên một sắc thái đặc biệt cho câu chuyện đầy xúc cảm. 
Đặc biệt, ca sĩ Phương Thanh diễn hài vào vai "nữ hoàng bánh tráng trộn" rất ít đất diễn nhưng chị đã làm chủ sân khấu, duyên dáng tung ra những lời thoại rất hài hước tạo nên một sự sinh động cho vở diễn.
Tình ca phố sẽ còn tiếp tục phục vụ công chúng vào thứ Năm hàng tuần mà suất diễn đặc biệt chính là đêm Noel 2015.
Bài và ảnh: Nguyễn Huy
>> Xem thêm tin tức sự kiện hài xuân hài tết
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Thanh hài hước và duyên dáng trong Tình ca phố