Hai năm sau khi tập trung đóng phim, làm giám khảo chương trình truyền hình thực tế, Phương Thanh đã gom nhặt những ca khúc nổi tiếng về mùa xuân làm nên album mới nhất với tên gọi Mùa xuân đầu tiên. 

Phương Thanh lần đầu phát hành album nhạc xuân

Một Thế Giới | 12/01/2016, 11:07

Hai năm sau khi tập trung đóng phim, làm giám khảo chương trình truyền hình thực tế, Phương Thanh đã gom nhặt những ca khúc nổi tiếng về mùa xuân làm nên album mới nhất với tên gọi Mùa xuân đầu tiên. 

Là một giọng ca một thời vàng son, Phương Thanh đã gặt hái được thành công vang dội đặc biệt ở những năm 90 với chất giọng khàn, cao vút đặc trưng với những ca khúc khán giả thuộc nằm lòng. Tuy không ồ ạt ra nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng những nỗ lực của Phương Thanh ở thời điểm hiện tại rất đáng ghi nhận, đặc biệt nó khiến cho lớp khán giả từng yêu mến và trung thành với cô ở những ngày đầu luôn chờ đợi, mong mỏi và đón nhận. 
Sau hơn 2 năm không ra sản phẩm âm nhạc nào, "giọng ca Giã từ dĩ vãng" đã chính thức quay trở lại với 2 album cùng trong một tháng. Trước Mùa xuân đầu tiên, CD album ngẫu hứng Tâm sự ngày đông cũng đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. 
Phuong Thanh lan dau phat hanh album nhac Xuan-hinh-anh-1
 Album thứ 2 ra mắt trong tháng 1.2016 với tên gọi Mùa xuân đầu tiên. Đây cũng là album ngẫu hứng mùa xuân của Phương Thanh sau 2 năm cô ít hoạt động âm nhạc.
Với chủ đề về mùa xuân, album thứ 2 Mùa xuân đầu tiên được Phương Thanh chắt lọc từ 12 ca khúc quen thuộc với khán giả, nhưng lại được phối mới hoàn toàn cho phù hợp với giọng cao khàn của chị như: Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Điệp khúc mùa xuân (Quốc Dũng), Dịu dàng sắc xuân (Nguyễn Nam), Đón xuân này nhớ xuân xưa (Châu Kỳ), Hãy mang đến những mùa xuân (Nguyễn Đức Trung)...
Điều thú vị nhất của album nhạc xuân lần này của Phương Thanh ở chỗ nó hoàn toàn ngẫu hứng. Bởi ai yêu mến "giọng ca Dã từ dĩ vãng" đều biết Phương Thanh là một nghệ sĩ ca sĩ ngẫu hứng, dám nói dám làm và lối hát rất bản năng, chính vì thế chị không ngần ngại đưa nhiều dòng nhạc khác nhau vào chung một album, từ nhạc dân ca, nhạc thính phòng cho tới bolero, nhạc trẻ...  Đặc biệt, ngoài những bài tình ca xuân, album lần này khẳng định thêm cái tôi bản năng của Phương Thanh khi chị ngẫu hứng thể hiện 2 ca khúc thuộc dòng dân ca: Cây trúc xinhGái miền tây
Giọng ca quê Thanh Hóa chia sẻ: "Thanh chọn thu rất nhiều bài về mùa xuân nhưng vẫn thích nhất ca khúc Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao) vì nó giống với cảm xúc hiện tại của mình nhất: thư thả, nhẹ nhàng và thoải mái trong cách nghĩ, trong cuộc sống cũng như công việc. Từ lúc bước vào con đường ca hát cho đến khi được nhiều người biết đến, Phương Thanh đã trải qua nhiều thăng trầm, nhiều vinh quang, có cả những lúc Thanh vướng vào rắc rối, các scandal không chủ ý, sóng gió trong cuộc sống riêng tư... Có lẽ vì thế nên Phương Thanh cũng gặt hái được nhiều thành công với số lượng lớn các ca khúc buồn, tự sự". 

Phuong Thanh lan dau phat hanh album nhac Xuan-hinh-anh-2
 Giọng ca Dã từ dĩ vãng đang có một cuộc sóng nhẹ nhàng không ồn ào và hạnh phúc bên cô con gái 10 tuổi, bé Gà (tên gọi ở nhà của con gái Phương Thanh) 
Nói về đứa con tinh thần mới nhất, Phương Thanh bộc bạch: “Bản thân mình phải thực sự đang vui thì thu bài hát về xuân mới có cảm xúc thật được. Hát nhạc xuân mà buồn thì khó thu cho chỉn chu lắm”. 
Hiện tại, song song với việc chuẩn bị phát hành album Mùa xuân đầu tiên, Phương Thanh đang đóng phim truyền hình dài tập Bồng bềnh trên sông của VTV. Chị cũng dự định sẽ tiếp tục ra mắt một album các ca khúc về mùa hè gồm các ca khúc hoàn toàn mới.
Diệu Linh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Thanh lần đầu phát hành album nhạc xuân