Hoàng Lê Giang, chàng trai thuộc thế hệ 8X “đời cuối” đã vượt qua các đối thủ các nước và giành chiến thắng trong cuộc chạy đua tìm cơ hội khám phá Bắc cực qua cuộc thi Fjällräven Polar.

'Phượt thủ' Việt trở thành người đầu tiên ở Đông Nam Á giành chiến thắng thám hiểm Bắc cực

thyhang | 16/12/2016, 23:00

Hoàng Lê Giang, chàng trai thuộc thế hệ 8X “đời cuối” đã vượt qua các đối thủ các nước và giành chiến thắng trong cuộc chạy đua tìm cơ hội khám phá Bắc cực qua cuộc thi Fjällräven Polar.

Fjällräven Polar là một cuộc thi dành cho những người thích thám hiểm đến Bắc cực. Theo đó, người tham gia sẽ "chạy đua" bằng những lá phiếu tính bằng lượt "vote" của mọi người ở nhiều nước. Và những người chiến thắng sẽ được tham gia cuộc hành trình khám phá Bắc cực hoàn toàn miễn phí.

Đây là năm thứ 3 của cuộc thi Fjällräven Polar được tổ chức, và chưa từng có quốc gia Đông Nam Á nào được tham gia. Hoàng Lê Giang là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á giành được "lá phiếu may mắn" trong cuộc thi này với 113.890 lượt "vote", vượt xa đối thủ người Estonia sau hơn 1 tháng chạy đua và được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Trong danh sách được công bố, tên của Hoàng Giang đứng đầu trong danh sách các quốc gia khác (Other countries). Trong những lần thi trước, Việt Nam và Đông Nam Á chưa từng có ai tham gia cuộc thi này

Hiện tại, anh đang chờ thông báo chính thức của ban tổ chức. Theo dự định, chuyến đi khám phá Bắc cực sẽ được thực hiện vào tháng 4.2017, trước đó, Hoàng Lê Giang sẽ bay đến Na Uy để tham gia một đợt tập huấn, trước khi anh cùng đoàn chinh phục lộ trình 300 km tại Bắc Cực.

Chuyến thám hiểm Bắc cực này Giang được “hoàn toàn miễn phí”. Và trong hành trình trải nghiệm sắp đến, Giang sẽ được đồng hành cùng những chú chó Husky và Alaska trên chiếc xe chó kéo bang qua biển băng tuyết. Anh sẽ cùng với 19 người chiến thắng học hỏi kỹ năng sinh tồn, hòa mình cùng thế giới hoang dã của vùng Bắc cực lạnh giá.

Với kinh nghiệm leo núi trong băng tuyết nhiều lần, Giang chia sẻ rằng bạn cần chuẩn bị các loại áo chống gió, chống nước, giày, kính chống UV, gậy leo núi, dây, các thiết bị phát tín hiệu hay GPS để tìm đường, túi thuốc và các loại băng gạc.

Được biết, chàng trai sinh năm 1988, cựu học sinh trường chuyênLê Hồng Phong (TP.HCM) này là “phượt thủ” khá nổi tiếng. Anh đã từng đi đến hơn 30 quốc gia, 7 lần chinh phục dãy Himalaya, là một trong những người sống sót trong trận động đất ở Nepal năm 2015.

Thi Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Phượt thủ' Việt trở thành người đầu tiên ở Đông Nam Á giành chiến thắng thám hiểm Bắc cực