Khuya 6.10, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân được mở cửa để trung chuyển đoàn người đi xe gắn máy từ các tỉnh phía Nam về quê.

Phút chót đổi phương án, hầm qua đèo Hải Vân được mở cửa cho đoàn xe máy về quê

T.H | 07/10/2021, 06:43

Khuya 6.10, hầm đường bộ qua đèo Hải Vân được mở cửa để trung chuyển đoàn người đi xe gắn máy từ các tỉnh phía Nam về quê.

Đây là lần hiếm hoi  hầm đường bộ Hải Vân dài 6km được mở phục vụ cho dòng người chạy xe máy, những người đi trong đêm mưa để về các tỉnh phía Bắc.

Những ngày đầu tháng 10, khi TP.HCM và các tỉnh lân cận nới lỏng giãn cách, nhiều người từ các tỉnh, thành phía Nam nối nhau về quê bằng xe máy. Khi đi qua địa phận Đà Nẵng, họ phải vượt đèo Hải Vân rất nguy hiểm. Hai ngày qua, trời mưa và gió đã khiến hành trình của bà con thêm nhiều khó khăn, nguy hiểm khi vượt đèo bằng xe máy.

Trước tình hình này, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả phối hợp, hỗ trợ trung chuyển người dân qua hầm Hải Vân để bảo đảm an toàn, nhất là trong thời tiết bất lợi hiện nay

Đến tối ngày 6.10, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã thống nhất với Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - đơn vị quản lý hầm Hải Vân về việc sử dụng xe trung chuyển miễn phí đưa bà con từ các tỉnh, thành phía Nam về quê qua hầm từ ngày 7.10. 

Tuy nhiên vào phút cuối, phương án thống nhất chọn là mở cửa hầm vì lượng xe trung chuyển khó lòng đáp ứng được số lượng người cần qua hầm ngay trong đêm.

Trên VOV, ông Võ Ngọc Trung, Giám đốc Xí nghiệp quản lý vận hành hầm Hải Vân - Phú Gia - Phước Tượng cho hay, hiện tại, xí nghiệp có khoảng 20 xe trung chuyển. Thời gian qua, do giãn cách phòng, chống dịch nên việc trung chuyển đang dừng lại. Theo kế hoạch, Công ty sẽ bố trí phương tiện để trung chuyển người và xe máy qua hầm.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết người của ông đã bố trí lực lượng đón đoàn tại điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Nam, đồng thời, phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả tiến hành hướng dẫn đưa họ qua hầm an toàn. "Hiện nay, đã triển khai kế hoạch, huy động cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cứu hộ phòng cháy chữa cháy dẫn đưa họ đi xe máy qua hầm", đại tá Truyền thông tin.

Nhờ có lệnh của cảnh sát, các xe ô tô đã được chặn lại trước khi đoàn xe máy xuất phát. Khi dòng xe máy đã đảm bảo an toàn ra khỏi hầm thì các ô tô mới được xuất phát vào hầm, có thời gian tái tạo dưỡng khí tốt trong hầm cũng như đảm bảo an toàn giao thông.

Đại tá Phan Ngọc Truyền cũng cho biết thêm: “Bình thường là không cho họ qua nhưng do ban đêm, trời mưa gió, đi đường đèo nguy hiểm nên chấp nhận. Bắt đầu từ ngày mai, không cho họ đi đường đèo nữa mà đi đường hầm”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phút chót đổi phương án, hầm qua đèo Hải Vân được mở cửa cho đoàn xe máy về quê