Porsche Macan T - Dòng xe bán chạy hàng đầu của hãng xe đến từ Đức với đã có thêm phiên bản mới.

Porsche Macan T: “Xe thể thao bốn cửa” mang khả năng vận hành ấn tượng

Thái Sơn | 21/02/2022, 11:53

Porsche Macan T - Dòng xe bán chạy hàng đầu của hãng xe đến từ Đức với đã có thêm phiên bản mới.

Dòng xe Macan T định vị nằm giữa phiên bản Macan và Macan S, hứa hẹn mang đến cảm giác lái ấn tượng hơn với độ xử lý chính xác cao thừa hưởng từ kinh nghiệm đúc kết hàng chục năm của thương hiệu xe thể thao đến từ Đức.

porsche-macan-t-5-.jpg
Porsche Macan T: “Xe thể thao bốn cửa” mang khả năng vận hành ấn tượng

Ký hiệu “T” trong Macan T được thừa hưởng từ dòng xe 911 và 718 vì trước đây hai dòng này đều từng có phiên bản “T” (Viết tắt của Touring). Cho dù Macan là một chiếc xe Crossover nhưng theo Porsche, thương hiệu gọi đây là chiếc xe thể thao bốn cửa chính bởi thiết kế năng động cùng hiệu năng ấn tượng.

porsche-macan-t-6-.jpg

Tên gọi với hậu tố Touring bắt nguồn từ dòng xe 911 T từ năm 1968. Những mẫu xe thuộc dòng Touring nhấn mạnh khả năng xử lý nhanh nhẹn với sức mạnh ấn tượng và Macan T cũng được thừa hưởng DNA của dòng xe này

porsche-macan-t-10-.jpg

Mẫu xe Macan T được trang bị động cơ bốn xi-lanh, tăng áp 2.0 lít, 261 mã lực kết hợp với hộp số PDK bảy cấp giống với hộp số được trang bị trên Macan 2022 cơ sở.

Khối động cơ này khó có thể sánh bằng khối động cơ tăng áp kép trên S và GTS nhưng hệ thống treo trên Macan T cùng một số chi tiết đã được tinh chỉnh nhằm đem tới một cảm giác lái ấn tượng hơn so với Macan thông thường.

porsche-macan-t-1-.jpg

Theo tiêu chuẩn, Macan T được trang bị hệ thống Quản lý Lực kéo của Porsche (PTM) tương tự như Macan thông thường, tuy nhiên hệ thống này đã được tinh chỉnh.

Hệ thống được tinh chỉnh này sẽ giúp đẩy nhiều lực hơn đến trục sau để giúp chiếc SUV tăng tốc ra khỏi các góc cua một cách nhanh chóng hơn. Nhằm tăng khả năng xử lý của xe, thương hiệu đã hạ thấp phần thân xe xuống thêm 15 mm.

porsche-macan-t-4-.jpg

Các thanh chống lật ở trục trước được gia cố cứng hơn và việc điều chỉnh khung gầm của xe đã được tối ưu hóa để tạo ra hệ thống treo hoàn hảo cho xe cũng như hệ thống truyền lực đã được căn chỉnh. Chính vì thế mà xe có khả năng xử lý nhanh nhẹn cùng khả năng đánh lái nhạy hơn so với những phiên bản khác.

porsche-macan-t-8-.jpg

Mẫu xe cũng được trang bị gói Sport Chrono Package gồm cả nút chuyển chế độ và nút Sport Response trên vô-lăng theo tiêu chuẩn. Với thiết lập dành riêng cho Macan T, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong vòng 5,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 232 km/h.

Ngoài ra, Macan T còn có hệ thống Quản lý Hệ thống Treo Chủ động (PASM), đây là một công nghệ ấn tượng và sẽ mang lại lợi ích cho Macan T có lẽ còn nhiều hơn cả S và GTS vì động cơ trong chiếc Crossover này nhỏ hơn, nặng hơn động cơ V6 khoảng 58 kg.

porsche-macan-t-9-.jpg

Xe cũng được cập nhật phần mềm Porsche Torque Vectoring Plus với các tính năng thích ứng mới được lập trình dành riêng cho Macan T.

Khách hàng có thể lựa chọn hàng loạt chi tiết trang trí, điển hình như bộ mâm Macan S có kích thước 20 inch màu titan sẫm, các chi tiết trang trí bên ngoài màu xám Agate Grey Metallic, hệ thống xả thể thao và đường viền cửa sổ màu đen bóng cao, ghế bọc da độc quyền kết hợp với hoa văn Sport-Tex Stripe và đường chỉ khâu màu bạc trang trí tạo điểm nhấn. Porsche Macan T cũng được trang bị bậc cửa với logo Macan T in nổi.

porsche-macan-t-3-.jpg

Xe cũng được trang bị vô-lăng thể thao GT đa chức năng có chế độ sưởi và đồng hồ bấm giờ Sport Chrono ở phần trên của bảng điều khiển.

Các chi tiết ốp bụng cửa được hoàn thiện bằng nhôm đen theo tiêu chuẩn và có logo Macan T. Những tính năng tùy chọn mà khách hàng có thể lựa chọn bao gồm vô-lăng thể thao GT đa chức năng được bọc với vật liệu Race-Tex cùng các chi tiết trang trí bằng carbon.

porsche-macan-t-2-.jpg

Macan T cũng được trang bị hàng loạt các chi tiết được nâng cấp vào mùa hè năm 2021 bao gồm một số các chi tiết như bảng điều khiển trung tâm mới với bề mặt cảm ứng bằng kính tinh xảo cũng như hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) được kết nối mạng hoàn chỉnh.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống với màn hình cảm ứng 10,9 inch cùng hệ thống điều hướng trực tuyến theo tiêu chuẩn. Porsche bắt đầu nhận đơn đặt hàng Macan T vàPorsche Macan T, xe thể thao, xe Porsche, 911, Macan T sẽ bàn giao những chiếc xe đầu tiên tại Đức vào tháng 4 năm nay.

Bài liên quan
Mercedes-Benz SLR McLaren Heritage Edition độc nhất vô nhị của Manny Khoshbin
Mercedes-Benz SLR McLaren luôn là mẫu xe đặc biệt với doanh nhân Manny Khoshbin và luôn được vị doanh nhân Mỹ săn đón, tìm mua cho dù đã sở hữu rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Porsche Macan T: “Xe thể thao bốn cửa” mang khả năng vận hành ấn tượng