Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2014 vừa được công bố đến hai tác giả là Prékimalamak và nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên.

Prékimalamak và Tiểu Quyên đạt giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM

Một Thế Giới | 26/01/2015, 22:00

Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM 2014 vừa được công bố đến hai tác giả là Prékimalamak và nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên.

Ngày 6.2, Hội Nhà văn TP.HCM sẽ diễn ra Lễ trao giải và kết nạp hội viên mới. Cùng với đó, giải thưởng sẽ dành cho Tác giả tập thơ Hát đi em - Prékimalamak và Giải nhà văn trẻ thuộc về nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên với tác phẩm Cỏ đồi phương Đông (NXB Văn hóa Văn nghệ).
Nhà thơ PrékimalaMak (sinh năm 1939) tên thật là Trần Vĩnh, người dân tộc Châu Ro, Bà Rịa, Vũng Tàu. PréKimalaMak nổi tiếng với những bài thơ: Viết tên Người, Hồ Chí Minh, Hát đi em... Mặc dù sáng tác ít nhưng thơ ông được các nhà thơ “đàn anh” đánh giá rất cao.
Giai thuong
 Tập thơ Hát đi em của tác giả Prékimalamak sẽ được vinh danh vào thời gian tới.
Kể từ năm 2010 đến nay, tập thơ Hát đi em của nhà thơ Prékimalamak sẽ là tác phẩm thứ 3 được trao giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM sau hai tác phẩm: Được sống và kể lại của nhà văn Trần Luân Tín vinh danh năm 2010 và tập thơ Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng vinh danh năm 2012.
Nhà văn – nhà báo Tiểu Quyên tên thật là Bùi Thị Thanh Quyên, sinh năm 1985 tại Cần Đước, Long An. Sau khi tốt nghiệp Khoa Truyền thông - báo chí Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM chị có thời gian làm phóng viên cho Ban Văn hoá văn nghệ - báo Người Lao Động và hiện tại đã chuyển sang làm phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM. Những tập truyện ngắn đã được xuất bản gắn liền với tên tuổi của Tiểu Quyên như Đi ngược chiều thương (2008), Con tàu đi tìm sân ga (2012), Cỏ đồi phương Đông (2014). Chị cũng là tác giả thứ hai được trao giải thưởng Nhà văn trẻ của Hội nhà văn TP.HCM, sau nhà văn Trần Minh Hợp vào năm 2011. 
Giai thuong
Nhà văn - nhà báo Tiểu Quyên bên "đứa con" của mình. 
Ngoài hai giải thưởng trên, Hội Nhà văn TP.HCM còn trao tặng ba giải thưởng cho tập truyện ngắn Truy đuổi tâm trạng mỹ nhân của tác giả Tiến Đạt (NXB Văn hóa Văn Nghệ), hai tập thơ Cảm thức sông của tác giả Huệ Triệu và Nhen lửa từ trăng của tác giả Lệ Bình (đều của NXB Hội Nhà văn).
Cũng trong dịp này, Hội Nhà văn TP.HCM sẽ xét kết nạp hội viên cho các cây bút trẻ như Nguyễn Phong Việt, Trần Huy Minh Phương, Trần Lê Sơn Ý, Trương Thanh Thùy, Anh Khang, Vũ Văn Song Toàn, Ngô Thúy Nga...
Oanh Thủy - Ảnh: Tư liệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Prékimalamak và Tiểu Quyên đạt giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM