Resort Qasr Al Sarab nổi lên thời gian gần đây nhờ một phần do bộ phim Star Wars – The Force Awakens vốn được quay gần những đồi cát tại đây. Ít ai ngờ rằng, ngay sa mạc nắng gió của xứ sở Trung Đông lại có một "thiên đường nghỉ dưỡng" đẹp đến thế.

Qasr Al Sarab Resort, 'lâu đài vọng ảo' giữa sa mạc

Một Thế Giới | 30/12/2015, 21:09

Resort Qasr Al Sarab nổi lên thời gian gần đây nhờ một phần do bộ phim Star Wars – The Force Awakens vốn được quay gần những đồi cát tại đây. Ít ai ngờ rằng, ngay sa mạc nắng gió của xứ sở Trung Đông lại có một "thiên đường nghỉ dưỡng" đẹp đến thế.

Abu Dhabi, 1 trong 7 tiểu quốc trong các tiểu vương quốc Ả Rập thống Nhất – UAE đang vươn lên mạnh mẽ trên bản đồ du lịch thế giới. Giống như người anh Em Dubai, Abu Dhabi hiện chú trọng đầu tư các dịch vụ lưu trú để thu hút du khách bên cạnh nhà thờ hồi giáo, trường đua F1 và trong đó không thể kể đến cái tên đang gây chú ý Qasr Al Sarab.
Cung đường đến Qasr Al Sarab đầy nắng gió tưởng như không có điểm kết thúc khi những đụn cát vàng, cam và đỏ cứ lướt qua thoăn thoắt. Bạn cảm thấy như đang bị sốt hừng hực vì mọi thứ toàn một màu nóng của nắng, của đồi cát và từ xa xa hiện lên một ốc đảo… đó không phải là ảo giác mà chính là resort với vẻ ngoài như pháo đài Qasr Al Sarab.
Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-1
 
Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-2
 

Trong tiếng Ả Rập, Qasr Al Sarab có nghĩa là lâu đài ảo vọng.Những tháp canh nối liền bởi tường nâu vàng và những cánh cửa bằng gỗ dái ngựa nặng nề mở ra lối đi qua đài phun nước bên trong và nơi đó là một thế giới mới.

Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-3
 

Resort Qasr Al Sarab nổi lên thời gian gần đây nhờ một phần do bộ phim Star Wars – The Force Awakens vốn được quay gần những đồi cát tại Qasr Al Sarab. Nếu bạn hỏi bất cứ thành viên đoàn làm phim nào họ cũng sẽ có thể miêu tả về resort có vị trí địa lý độc đáo này. Toàn bộ đoàn phim Star Wars đã lưu trú tại Qasr Al Sarab trong quá trình thực hiện những cảnh quay nhờ vào chính sách thuế 0% của chính phủ áp dụng cho những bộ phim quay tại các tiểu vương quốc. Những chính sách thông minh ấy đã giúp đánh bại Tunisi để trở thành bối cảnh cho hành tinh Tatooine của Luke Skywalker (nhân vật trong phim) và góp phần quảng bá cho Abu Dhabi cũng như Qasr Al Sarab.

The Qasr Al Sarab có thể là một trong những nơi tiện nghi nhất tiểu quốc  dù nằm giữa sa mạc cằn cỗi. Bao xung quanh là những dụn cát cao và các ốc đảo nhỏ. Trong resort còn có cả souk – ngôi chợ, tuy không lớn những đầy đủ những chén hương liệu và gia vị, các món đồ kim loại truyền thống… tạo nên một không khí Ả rập thực thụ.

Các căn phòng ở resort dùng toàn gỗ quý, rèm cửa dắt tiền, lụa được treo trên trần ngay trên giường như trong truyện cổ tích. Phòng tắm với bồn hình vỏ trứng để bạn tha hồ ngâm mình với xà bông nhiều mùi hương như tuyết tùng, cỏ hương bài, hoa gừng hay hoắc hương.

Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-4
 
Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-5
 

Những phòng có góc nhìn ra vườn có thềm lớn kê ghế dài để tắm nắng và bàn để khách nhấm nháp chút hương vị cocktail.

Không thua kém các resort đẳng cấp khác, Qasr Al Sarab có một danh sách dài các hoạt động đi kèm như chơi đùa với chim ưng, bắn cung, trượt cát, lái xe địa hình di sâu vào sa mạc, “lướt sóng cát”,… Ngoài ra, nếu đủ thể lực, bạn có thể đạp xe leo đồi cát trên những chiếc xe đạp bánh to được thiết kế đặc biệt.

Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-6
 
Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-7
 

Khi hoàng hôn xuống là lúc lý tưởng nhất để lắc lư trên lưng những chú lạc đà, khung cảnh kì vĩ khi ánh mặt trời từ từ lùi xa để lại khoảng không gian lộng gió và bầu trời chuyển màu sang đỏ dần rồi xanh đậm và những vì sao cũng bắt đầu hiện ra lấp lánh. Bạn sẽ thấy nhiều cảnh trong phim Hollywood hiện ra ngay trong tầm mắt một cách chân thực.

Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-8
 
Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-9
 

Đêm xuống, một ngày đầy trải nghiệm sẽ hoàn hảo hơn khi dùng bữa tối trong “nhà hàng” Al Falaj.Căn lều trắng với những chiếc ghế dài kiểu Bedouin đặt trên cát và các nhân viên sẽ phục vụ bạn những món thịt nướng hấp dẫn. Bên những ly bia, vang hay champagne tùy ý thích, bạn có thể thảnh thơi hưởng thụ sa mạc một cách thoải mái nhất.

Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-10
 

Nhiều du khách cũng không quên bỏ qua hồ bơi trong xanh giữa không khí nắng gắt của sa mạc. Bạn có thể chọn ăn sáng, uống cocktail bên hồ bơi và có cả người phục vụ riêng nếu đặt những phòng hạng sang luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu bất cứ khi nào.

Qasr Al Sarab Resort,  lau dai vong ao  giua sa mac-hinh-anh-11
 

Di chuyển

Từ Việt Nam bạn có thể bay đến Abu Dhabi bằng hãng hàng không Etihad (http://www.etihad.com/) . Lái xe từ trung tâm Abu Dhabi đến Qasr Al Sarab khoảng 2 tiếng và resort sẵn sàng chuẩn bị xe đưa đón bạn.

Lưu trú

Phòng ở Qasr Al Sarab có giá từ khoảng 400USD/đêm cho mùa thấp điểm và cao điểm có thể từ 750USD/đêm. Website: gasralsarab.anantara.com


An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qasr Al Sarab Resort, 'lâu đài vọng ảo' giữa sa mạc