Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thủ tướng đã giao các cơ quan có trách nhiệm báo cáo về việc xác minh làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến những thua lỗ của Tổng công ty dầu khí trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy các cơ quan báo cáo Chính phủ.

Quá hạn, Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo về vụ Trịnh Xuân Thanh

Trí Lâm | 31/08/2016, 18:36

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thủ tướng đã giao các cơ quan có trách nhiệm báo cáo về việc xác minh làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan đến những thua lỗ của Tổng công ty dầu khí trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy các cơ quan báo cáo Chính phủ.

Về vụ việc liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, Bộ Nội vụ theo chức năng và nhiệm vụ được giao chủ trì phối hợp với các bộ, ngành và các cơ quan liên quan điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013) tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC); thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động kinh doanh của PVC trong giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án.

Đồng thời với đó là kiểm tra, kết luận đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Hiện nay, các Bộ, cơ quan đang triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Trả lời báo chí về việc có thông tin cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ ông Trịnh Xuân Thanh, ông Mai Tiến Dũng cho biết, thông tin này không chính xác. Hiện nay cơ quan chức năng vẫn đang tích cực vào cuộc và sẽ thông tin ngay sau khi có kết quả.

Bộ trưởngMai Tiến Dũng cũng cho biết, Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, chống tiêu cực, ngay cả vấn đề lợi ích nhóm trong đề bạt cán bộ, làm thất thoát tài sản.

"Quyết tâm chính trị lần nàyrất cao, có thể nói là có sự chuyển động của cả hệ thống, đãgiao cho cácbộ tiếp tục rà soát, xem xét lại tất cả các dự án" - ông Dũng nói.

Ngày 27.8, trao đổi với báo chí, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết: “Ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đang là cán bộ của Hậu Giang. Ông Thanh có đơn xin nghỉ phép. Chúng tôi chưa nghe thông báo gì liên quan đến ông Thanh". Được biết, nhiều ngày qua không thấy ông Thanh xuất hiện tại cơ quan, cũng không rõ ông Thanh đi đâu.

Trước đó, ngày 18.7, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn gửi các ban, bộ, cơ quan liên quan, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm sau khi có Thông báo kết luậncủa Ủy ban Kiểm tra Trung ương về ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo đó, những việc thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương như tiến hành quy trình xem xét kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh; kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC); kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Ban Thường vụ Đảng ủyTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có nhiệm vụ chỉ đạo chặt chẽ các đoàn kiểm tra kết luận "công tâm, khách quan, trong sáng, không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào".

Vụ bắn lãnh đạo Yên Bái: Chưa tìm ra nguyên nhân do chưa đủ thời gian điều tra

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ bắn tử vong 2 vị lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, kiểm tra tình hình. Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo phải ổn định tình hình, phải đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, giao Bộ Công an khởi tố vụ án, xác định thủ phạm.

"Hiện nay đang trong quá tình điều tra, kết quả thế nào sẽ thông tin đến báo chí. Cơ quan điều tra chưa tìm ra nguyên nhân do thời gian điều tra chưa lâu" - ông Dũng nói.

Trước đó, sáng 18.8, ông Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái đã dùng súng K59 bắn ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái. Bước đầu xác định, ông Minh bắn ông Cường trước, sau đó tiếp tục sang phòng ông Tuấn bắn ông Tuấn. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ 8 vỏ đạn, một khẩu súng K59 được ông Minh sử dụng gây án.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Cường và ông Tuấn tử vong. Ông Minh cũng tử vong sau đó hơn 2 tiếng, tại bệnh viện.

Theo thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, mặc dù nghi phạm chính của vụ án là Đỗ Cường Minh đã chết nhưng cơ quan điều tra vẫn khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra và làm rõ những diễn biến phát sinh.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quá hạn, Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo về vụ Trịnh Xuân Thanh