Trong quả óc chó chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp giảm cholesterol tốt cho bệnh tim mạch, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Quả óc chó ngăn ngừa cơn đau tim

23/11/2015, 15:04

Trong quả óc chó chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp giảm cholesterol tốt cho bệnh tim mạch, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Tiến sĩ Michael Falk, một trong những tác giả của Tổ chức nghiên cứu khoa học đời sống, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hạt cây, quả óc chó, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Hạt có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng. Quả óc chó có chứa axit alpha-linolenic hoặc ALA, một loại axit béo omega-3 tương tự được tìm thấy trong tim của các loài cá, chẳng hạn như cá hồi”.
Tiến sĩ Falk và nhóm của ông đã tiến hành phân tích tổng của 61 thử nghiệm đối chứng để đi đến kết luận của mình.
Sau sáu tuần các nhà nghiên cứu thấy rằng tác dụng quả óc chó làm giảm Cholesterol LDL xấu 11-12%, giảm cholesterol toàn phần là 10% ,mức độ protein C-reactive giảm gần 75% khi bệnh nhân tiêu thụ chế độ ăn giàu axit alpha-linolenic.
Đây là những yếu tố quan trọng được sử dụng để đánh giá nguy cơ của một người mắc bệnh tim mạch.
Tiến sĩ Falk cho biết những phát hiện cho thấy tiêu thụ ít nhất hai phần ăn – 60g quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng cholesterol và LDL.
Ngoài ra, mỗi tuần ăn khoảng 30g hạt óc chó trong vòng ít nhất 1 năm, sẽ giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 gần 30 % so với những người ít khi hoặc không bao giờ ăn các loại hạt (theo nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard). Bởi vì chất béo không bão hòa trong các loại hạt là tốt cho độ nhạy cảm insulin.
Nguyên Vy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả óc chó ngăn ngừa cơn đau tim