Khỏi cần thuốc tẩy, quần áo cũng trắng sáng đến ngỡ ngàng nếu bạn áp dụng công thức thần kỳ dưới đây.

Quần áo ố vàng, lem màu, trắng sáng như mới nhờ công thức này

Blogtamsu | 19/12/2016, 05:10

Khỏi cần thuốc tẩy, quần áo cũng trắng sáng đến ngỡ ngàng nếu bạn áp dụng công thức thần kỳ dưới đây.

Bạn cảm thấy khó khăn trong việc tẩy sạchcác vết bẩn cứng đầu trên quần áo.Tuy nhiên, điều đó giờ đây sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn dùng chanh tươi, và hỗn hợp baking soda với oxy già theo cách này.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp giặt giũ hiệu quả ngay tại nhà.

1. Sử dụng chanh tươi

Như các bạn đã biết, trong chanh tươi có chứa nhiều các loại axit tự nhiên, nó có tác dụng tẩy sạch các vết dơ, bẩnvà vệtố vàng trên quần áo một cáchnhanh chóng.

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc lấy 3 quả chanh tươi, dùng dao thái thành từng lát mỏng, bắc lên bếp đun sôi với 3 lít nước. Sau khi nước sôi, bạn cho quần áo đã được vò qua với nước, ngâm trong khoảng 30 - 45 phút, rồi tiến hành giặt giũ như bình thường.

Lưu ý: trong khi giặt các bạn nhớ dùng chanh chà nhẹ lên vết bẩn, chỉ sau 1 thời gian ngắn quần áo sẽ trở nên trắng sáng như mới tức thì.

2. Baking soda và oxy già

Cũng như chanh tươi, sử dụng 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn tẩy sạch mọi vết bẩn, ố vàng trên quần áo cũng rất tốt.

- 1 lọ oxy già

- 3 thìa baking soda.

- 3 thìa nước.

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu vừa chuẩn bị ra một chiếc bát nhỏ, dùng thìa khuấy đều tay, giúp cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

- Tiếp đó, bạn dùng hỗn hợp vừa chuẩn bị, chà nhẹ lên vết bẩn, rồi tiến hành ngâm quần áo trong khoảng 30 phút vàgiặt lại như bình thường.

Kiên trì thực hiện theo 2 phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng, và trả lại quần áo trắng sáng như ban đầu.

Bút Lông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quần áo ố vàng, lem màu, trắng sáng như mới nhờ công thức này