Ánh sáng là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế quán cà phê Adiuvat ở Quy Nhơn. Công trình này được các trang kiến trúc Archdaily, Archello đăng tải.

Quán cà phê ở Quy Nhơn có thiết kế tối giản xuất hiện trên báo kiến trúc quốc tế

thyhang | 07/09/2020, 16:53

Ánh sáng là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế quán cà phê Adiuvat ở Quy Nhơn. Công trình này được các trang kiến trúc Archdaily, Archello đăng tải.

Theo Archdaily, trang kiến trúc của Mỹ thì công trình này được cải tạo từ một ngôi nhà trệt đã xuống cấp có gác gỗ với mặt tiền đá cuội điển hình của những ngôi nhà xây trước năm 1975.

Công trình thiết kế với ánh sáng, vật liệu xây dựng quen thuộc và cây xanh kết hợp, tạo hiệu ứng thẩm mỹ bắt mắt.

Để lấy sáng và thông gió tự nhiên tối ưu cho công trình, các kiến trúc sư sử dụng bố cục không gian nhiều lớp, gồmcác lớp không gian theo chiều ngang rõ ràng, mạch lạc, kết thúc bằng bức tường thô của nhà hàng xóm. Trong khi đó, ở chiều dọc, kiến trúc sư bố trí các khoảng thông tầng xen kẽ với các gian thấp. Trong đó, khoảng thông tầng lớn là nơi đặt quầy bar (trung tâm không gian). Những khoảng thông tầng này nhằm tạo ra nhiều tương tác hơn giữa mọi người, mang đến bầu không khí ấm cúng và thoải mái.

Để tiết kiệm chi phí, ngôi nhà sử dụng vật liệu như tường phả xi măng, đá mài, gỗ, kính và tường đá rửa. Ngoài ra, hệ kết cấu, mái fibro xi măng cũ; dầm - sàn gỗ cũ được tái sử dụng.

Công trình được hoàn thành vào năm 2019 với mặt tiền bằng cửa kính lớn, còn bên trong là cách trang trí tối giản, cách sắp xếp hợp lý, phân chia sáng tối rõ ràng. Chủ nhân sử dụng nội thất bằng gỗ tông màu cũ kỹ, mộc mạc tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc.

Tất cả các góc ngồi trong không gian này đều rất thoáng đãng, đủ ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn đẹp thông qua hệ thống cửa kính và khoảng thông tầng.

Hệ cửa kính và khoảng thông tầng lấy sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian công trình.

Công trình này được các trang du lịch, Tripadvisor nhắc đến như một địa điểm đáng để trải nghiệm khi du lịch ở Quy Nhơn.

Bản phác thảo kiến trúc công trình - Ảnh: A+ H architect
Nhật Hạ - Ảnh: Quang Trần/ Archdaily
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán cà phê ở Quy Nhơn có thiết kế tối giản xuất hiện trên báo kiến trúc quốc tế