Trang Giải phóng quân báo (PLA Daily) của quân đội Trung Quốc ngày 9.1 đã cho đăng tải loạt hình ảnh của các vụ phóng thử tên lửa. Những tên lửa được phóng được cho có đủ khả năng bắn chính xác đến Đài Loan.

Quân đội Trung Quốc khoe ảnh thử tên lửa

Cẩm Bình | 10/01/2018, 13:47

Trang Giải phóng quân báo (PLA Daily) của quân đội Trung Quốc ngày 9.1 đã cho đăng tải loạt hình ảnh của các vụ phóng thử tên lửa. Những tên lửa được phóng được cho có đủ khả năng bắn chính xác đến Đài Loan.

Giải phóng quân báo không nêu rõ những vụ thử tên lửa đã diễn ra ở đâu và vào lúc nào, chỉ cho biết chúng được thực hiện ở nhiều nơi khác nhau.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời một nhà quan sát quân sự nhận định những tên lửa được thử là tên lửa hành trình tầm ngắn hoặc trung, có thể là DF-11 hoặc DF-16, các loại tên lửa với bệ phóng di động và tầm bắn từ 600-1.000km.

Thời gian và địa điểm thử tên lửa cụ thể không được công bố - Ảnh: Giải phóng quân báo

DF-16 là phiên bản hiện đại hơn DF-11, có khả năng tấn công chính xác đến Đài Loan. Tên lửa này đã được triển khai đến chiến khu miền Đông phụ trách khu vực biển Hoa Đông và Đài Loan.

DF-16 cùng tên lửa hành trình chống hạm YJ-12 đã ra mắt công chúng trong cuộc duyệt binh tại Bắc Kinh vào năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2.

Tên lửa được thử có thể là DF-16 hoặc DF-11 - Ảnh: Giải phóng quân báo
Những tên lửa được phóng có thể bắn chính xác đến Đài Loan - Ảnh: Giải phóng quân báo
DF-16 được triển khai đến chiến khu miền Đông - Ảnh: Giải phóng quân báo

Trước đó, Giải phóng quân báo cũng cho biết quân đội Trung Quốc đang diễn tập thường xuyên để đáp lại lời kêu gọi phải tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu của Chủ tịch Tập Cận Bình. Vào ngày 3.1 vừa qua, chương trình huấn luyện thường niên đã bắt đầu, hơn 4.000 điểm huấn luyện với tất cả các lực lượng lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, hậu cần và cảnh sát vũ trang đang tiến hành những bài tập trận thực chiến.

Cũng trong ngày 9.1, Giải phóng quân báo đưa tin 001A, tàu sân bay nội địa của Trung Quốc, sẽ tiến hành lần chạy thử thứ 2 vào giữa tháng 2.2018, thời điểm nước này đón Tết âm lịch.

Cẩm Bình (theo SCMP, Giải phóng quân báo)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Trung Quốc khoe ảnh thử tên lửa