Ngay sau khi có thông tin tại quận Đống Đa có tới 5.000 F1, liên quan đến các ca dương tính COVID-19, lãnh đạo quận đã lên tiếng.

Quận Đống Đa, Hà Nội lên tiếng về thông tin có 5.000 F1 ở địa bàn

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/08/2021, 21:00

Ngay sau khi có thông tin tại quận Đống Đa có tới 5.000 F1, liên quan đến các ca dương tính COVID-19, lãnh đạo quận đã lên tiếng.

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, trên địa bàn quận Đống Đa có 5.000 F1 liên quan đến các ca dương tính COVID-19, đặc biệt trong đó có nhiều cán bộ y tế tiêm chủng cho người dân.

Trước thông tin này, lãnh đạo UBND quận Đống Đa, Hà Nội khẳng định, các thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, người dân cảnh giác, nắm bắt thông tin chính xác từ cơ quan chức năng và phối hợp phản ánh.

dong-da-fake.jpg
Quận Đống Đa khẳng định thông tin có 5.000 F1 liên quan đến ca COVID-19 trên địa bàn là sai sự thật

Hà Nội đang khuyến cáo người dân nếu có dấu hiệu ho, sốt, viêm họng, mất vị giác, khứu giác... cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

Các quận, huyện ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được Sở Y tế lấy mẫu đồng loạt để xét nghiệm sàng lọc. Đối tượng lấy mẫu bao gồm: Người đang sống tại các khu vực nguy cơ cao (thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân phố), nơi có nhiều bệnh nhân, nhiều ổ dịch, mật độ dân cư lớn, giao lưu đi lại nhiều có nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Nhóm người có nguy cơ cao dễ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh: người làm dịch vụ vận chuyển hàng hoá, bán hàng ở chợ, siêu thị, vận chuyển phân phối mặt hàng thiết yếu, người làm dịch vụ vệ sinh công cộng, lái xe taxi, công nhân khu công nghiệp…

bi-thu(1).jpg
Ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra cơ sở cách ly, thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

Trao đổi với báo chí chiều 10.8, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết toàn bộ lực lượng chức năng và người dân không được chủ quan, tự mãn, phải kiểm tra, giám sát thực hiện nguyên tắc cách ly người với người, gia đình với gia đình một cách thực chất, hiệu quả từ cơ sở, tới từng ngõ phố. Quan điểm chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố là phải chủ động, chuẩn bị trước ở mức độ cao hơn, quyết tâm không để cách ly F0 tại nhà.

Ghi nhận về các phương pháp phòng, chống dịch tại quận Hoàng Mai, ông Dũng cho biết quận cần đẩy nhanh tiến độ, sớm kích hoạt hết công suất các cơ sở đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn quận, với khoảng 7.500 giường bệnh vào phục vụ phòng chống COVID-19 của thành phố. Bí thư Thành ủy chỉ đạo quận phải tập trung, nhanh chóng khoá chặt các khu vực có nguy cơ cao, dập tắt các điểm dịch trên địa bàn, giữ vững an ninh, trật tự; bảo đảm an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, éo le... trên địa bàn.

"Quận Hoàng Mai tuyệt đối không chủ quan, tự mãn; phải phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Phải coi hiệu quả công tác phòng chống dịch theo phân công là “thước đo” uy tín, năng lực, trách nhiệm; quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng thành phố đẩy lùi COVID-19" - ông Dũng chỉ đạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Đống Đa, Hà Nội lên tiếng về thông tin có 5.000 F1 ở địa bàn