Đây là đợt đầu tiên trong kế hoạch đưa người dân Kiên Giang đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM về quê để tránh dịch.

Kiên Giang đưa gần 400 người dân từ TP.HCM về quê an toàn

Nguyên Việt | 10/08/2021, 18:58

Đây là đợt đầu tiên trong kế hoạch đưa người dân Kiên Giang đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM về quê để tránh dịch.

Chiều 10.8, gần 400 người dân đã về đến Kiên Giang an toàn và được bố trí cách ly ở 2 KTX của Trường cao đẳng Sư phạm và Trường cao đẳng nghề Kiên Giang. Riêng những những trường hợp nghi ngờ, liên quan F1 thì được bố trí cách ly ở chỗ khác.

kien-giang-dua-dan-ve-que.jpg
Gần 400 người dân Kiên Giang đã về đến quê nhà an toàn - Ảnh: P.Vũ

Ông Nguyễn Trúc Giang, Phó giám đốc Sở Y tế Kiên Giang, tổ trưởng tổ công tác tiếp nhận người dân từ TP.HCM về địa phương cho biết, trước khi khởi hành về Kiên Giang, qua test nhanh có 2 trường hợp nghi ngờ đã được đi riêng bằng xe cấp cứu, về thẳng khu điều trị ở tỉnh để làm các xét nghiệm PCR. Trong đợt này, tổ công tác cũng vận chuyển 92 chiếc xe gắn máy đi cùng người dân về Kiên Giang.

4-nguoi-dan-tap-trung-tai-ben-xe-mien-tay.jpg
Dàn xe khách Phương Trang tập trung tại Bến xe miền Tây, chờ đưa công dân Kiên Giang về quê - Ảnh: A.M

Toàn bộ kinh phí tiếp nhận người Kiên Giang từ TP.HCM trở về địa phương như khâu vận chuyển, ăn uống trong thời gian cách ly đều được Kiên Giang hỗ trợ và vận động nguồn xã hội hóa. Trong đó, Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang hỗ trợ miễn phí phương tiện để vận chuyển người dân về quê. Về việc ăn uống sẽ do UBND TP.Rạch Giá phụ trách, chọn những đơn vị đủ điều kiện để cung cấp thức ăn, bên cạnh đó còn có các bếp ăn từ thiện của các hội, đoàn thể cung cấp cho người dân trong khu cách ly.

5-ben-xe-mien-tay.jpg
Trước khi lên xe, người dân được test nhanh COVID-19 - Ảnh: A.M

Sau đợt đưa công dân về quê lần này, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ họp bàn rút kinh nghiệm và sẽ tổ chức những đợt tiếp theo để đón bà con về quê, làm sao phải đảo bảm tuyệt đối an toàn, an ninh và các điều kiện hậu cần tại khu cách ly tập trung; không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly; không để lây nhiễm đối với cán bộ, chiến sỹ, lực lượng y tế, các lực lượng trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ và cộng đồng dân cư.

ben-xe-mien-tay.jpg
Sau đợt đưa người dân từ TP.HCM về địa phương hôm nay, Kiên Giang sẽ tiếp tục triển khai nhiều đợt nữa - Ảnh: A.M

Người dân Kiên Giang có nhu cầu bức thiết trở về quê, có thể đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin tiếp nhận người Kiên Giang trở về địa phương tại địa chỉ https://dangky.kiengiang.gov.vn hoặc liên hệ trưc tiếp với các cơ quan đầu mối như Sở GD-ĐT (0919540654), Tỉnh đoàn (0919291652), Hội đồng hương Kiên Giang tại TPHCM (0913721.163), Sở LĐ-TBXH (02973868997), Liên đoàn lao động tỉnh (02973.941170).

Cũng trong hôm nay, 2 tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên cũng đưa hơn 1.000 người dân đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM về quê. Đối với 2 địa phương này, việc đón người dân được thực hiện tại Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang đưa gần 400 người dân từ TP.HCM về quê an toàn