Cựu tiền vệ của Man City hiện đang đầu quân cho Sunderland – Adam Johnson sẽ chính thức hồi tòa vì cáo buộc quan hệ với thiếu nữ dưới 16 tuổi. Nếu không thể đưa ra những bằng chứng bảo vệ bản thân, Adam Johnson sẽ đối mặt với án tù 8 năm.

Quan hệ với gái trẻ, cựu sao Man City đối mặt với án tù

Một Thế Giới | 24/04/2015, 19:29

Cựu tiền vệ của Man City hiện đang đầu quân cho Sunderland – Adam Johnson sẽ chính thức hồi tòa vì cáo buộc quan hệ với thiếu nữ dưới 16 tuổi. Nếu không thể đưa ra những bằng chứng bảo vệ bản thân, Adam Johnson sẽ đối mặt với án tù 8 năm.

Được biết, đầu tháng 2 vừa qua, làng giải trí và thể thao Vương quốc Anh rúng động với thông tin một nữ sinh mới 15 tuổi lên mạng khoe chiến tích “lên giường” với một ngôi sao nổi tiếng ở Premier League. Chẳng mất nhiều thời gian, báo chí đã phanh phui ra gã trai ấy là ai. Đó chính là Adam Johnson, tiền vệ thuộc biên chế Sunderland và từng có thời gian dài khoác áo Man City.
cuu sao Man City sap doi mat voi an tu
Căn hộ riêng trị giá 1,8 triệu bảng của Adam Johnso ở Durham.
Theo cáo buộc, Johnson đã quan hệ với thiếu nữ 15 tuổi trong quãng thời gian từ 30/12/2014 tới 26/2/2015 tại căn hộ riêng trị giá 1,8 triệu bảng của mình ở Durham, Anh. Điều đáng nói là thời điểm đó cựu sao Man City đang sống chung với bạn gái Stacey Flounders và hai người vừa đón con gái đầu lòng tháng 1/2015.
Để được tại ngoại, Adam Johnson đã phải nộp số tiền bảo lãnh không dưới 100 nghìn bảng. Tuy nhiên những rắc rối vẫn tiếp tục bám lấy anh khi thời gian qua, nhà chức trách liên tục cử các nhóm điều tra đi thu thập thêm chứng cứ trước khi xác định cầu thủ chạy cánh người Anh có phạm tội quan hệ tình dục với trẻ dưới vị thành niên hay không.
cuu sao Man City sap doi mat voi an tu
Vẻ mặt đầy lo lắng của Adam Johnson sau khi rời sở cảnh sát Peterlee. 
Kể từ đó đến nay, Johnson luôn sống trong thấp thỏm và rồi các điều tra viên đã đưa ra câu trả lời anh không hề mong muốn. Ngày hôm qua, nhà chức trách đã có kết luận cuối cùng: “Adam Johnson, một cầu thủ chuyên nghiệp 27 tuổi đến từ Castle Eden, County Durham bị cáo buộc phạm 3 tội tình dục liên quan đến một cô gái dưới 16 tuổi”.
Theo quyết định này, cầu thủ của CLB Sunderland từng 12 lần tham gia đội tuyển Anh sẽ phải ra tòa vào ngày 20-5 tới đây. Gerry Wareham, Trưởng công tố vùng Đông Bắc, cho rằng đây là một vụ án điển hình với những chứng cớ luận tội hết sức chắc chắn, hứa hẹn sẽ khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Ông nói: “Dựa trên kết quả điều tra của cảnh sát, tôi đã ra quyết định truy tố cầu thủ chuyên nghiệp Adam Johnson về các tội danh theo Luật phòng chống tội phạm tình dục 2003 do phạm tội với một cô gái chỉ mới 15 tuổi ở thời điểm xảy ra sự việc. Adam Johnson đã bị bắt hôm 2-3 vừa qua và sau đó được cho phép tại ngoại. Chúng tôi đã xem xét những chứng cứ có được theo đúng nguyên tắc và thủ tục tố tụng để kết luận rằng tất cả đều rất thuyết phục. Adam Johnson bị truy tố 3 tội danh có quan hệ tình dục với gái vị thành niên, cộng thêm một tội danh khác về việc chủ định sắp đặt kế hoạch cưỡng đoạt tình dục. Phiên tòa sẽ được xử kín, không thông tin, bình luận hay chia sẻ thông tin trực tuyến trong suốt quá trình nghị sự”.
cuu sao Man City sap doi mat voi an tu
Nếu Adam Johnson vào tù, thì sự nghiệp quần đùi áo số của Adam Johnson coi như tiêu tan.
Kể từ khi bị phanh phui vụ scandal đến nay, Adam Johnson vẫn tiếp tục khoác áo Sunderland và đã chơi thêm 3 trận. Thế nhưng thời gian tới đây, có thể anh sẽ phải làm bạn với những song sắt, chứ không phải trái bóng nữa. Theo phạt luật Anh Quốc, tội quan hệ với trẻ dưới vị thành niên có thể đối mặt án phạt từ 7-8 năm tù, tùy vào mức độ phạm tội. Nếu phải vào tù, sự nghiệp quần đùi áo số của Adam Johnson coi như tiêu tan.
Văn Thắm
Bài liên quan
Chelsea có thể khiến Tottenham phải trả giá sau trận thua Man City
Chelsea vừa có chiến thắng 2-1 trên sân của Brighton và đe dọa nghiêm trọng vị trí thứ 5 của Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan hệ với gái trẻ, cựu sao Man City đối mặt với án tù