Trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống cũng như trên con đường âm nhạc, Thu Hằng trở thành quán quân solo cùng Bolero như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng bằng nghị lực và niềm đam mê, cô đã chạm đến đỉnh cao của âm nhạc.

Quán quân Bolero Thu Hằng và hành trình theo đuổi đam mê

05/04/2016, 06:00

Trải qua nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống cũng như trên con đường âm nhạc, Thu Hằng trở thành quán quân solo cùng Bolero như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng bằng nghị lực và niềm đam mê, cô đã chạm đến đỉnh cao của âm nhạc.

Nguyễn Thị Thu Hằng bắt đầu đến với âm nhạc khi mới 15 tuổi. Sau 5 năm học nhạc cụ và 7 năm học về thanh nhạc, có lúc tưởng chừng không thể định danh được giữa sự mênh mông khắc nghiệt của nghệ thuật thì Tổ nghiệp đã mỉm cười với cô. Trở thành quán quân Solo cùng Bolero năm 2015 với Thu Hằng là một câu chuyện nhiều thăng trầm. Và cô gái 29 tuổi có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng giàu nghị lực và mạnh mẽ đã kể về câu chuyện của mình.

Rửa bát để nuôi tiếng hát

Kinh tế gia đình khó khăn và dù bố mẹ mỗi người một ngả nhưng Thu Hằng vẫn được bố mẹ chăm lo và vun đắp ước mơ được đi học thanh nhạc tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. “Để có tiền cho tôi học thanh nhạc ở Hà Nội, bố đã giấu tôi đi làm cấp dưỡng ở nông trường. Khi biết được điều đó, tôi thương bố vô cùng và càng cố gắng hơn nữa để không phụ sự vất vả của bố” - quán quân xứ Nghệ chia sẻ. Thương bố, Hằng quyết định tìm công việc làm thêm để trang trải tiền ăn và học phí. Ngày ngày, ngoài những giờ lên giảng đường, cô sinh viên thanh nhạc lại cặm cụi đi rửa bát thuê cho các quán ăn với số tiền ít ỏi - 400.000 đồng. Sau đó, nhờ một người bạn giới thiệu, Thu Hằng vào làm phục vụ bàn ở quán cà phê với mức lương cao hơn một chút. Ước mơ được đứng trên sân khấu có lẽ sẽ ngủ quên nếu như không có sự xuất hiện của nhạc sĩ Xuân Ba. Biết được hoàn cảnh khó khăn của Hằng, nhạc sĩ Xuân Ba đã “kéo” Hằng đi hát trong các nhà hàng vừa để cô thêm thu nhập và cũng là cách để cô được “khoe” giọng. Và Hằng đã hát, thử sức với tất cả các thể loại, từ nhạc đỏ, quan họ tới nhạc trẻ...

Từng thất bại để đi đến thành công

Khi trở thành quán quân mùa thứ hai của cuộc thi Solo cùng Bolero, khán giả chợt nhận ra ở Thu Hằng có một cái gì đó quen quen. Thì ra trước đó, cô gái này từng tham gia cuộc thi The Voice nhưng may mắn đã không mỉm cười với cô. Cuộc thi ấy cũng khiến Thu Hằng tốn nhiều sức lực và thời gian, lặn lội từ Bắc vào Nam với mong muốn khẳng định được tên tuổi. Thất bại từ The Voice làm Thu Hằng thêm nhụt chí và ước mơ ra trường sẽ tìm một bến đỗ bình yên càng thêm rõ nét. Bởi vậy, khi cuộc thi Solo cùng Bolero mở ra, Hằng cũng nôn nóng như The Voice vì sợ một lần nữa mình lại thất bại. Nhưng chính động viên từ người em gái và niềm yêu thích Bolero từ khi cô bắt đầu học thanh nhạc như một ngọn lửa nhỏ cháy lên trong tâm trí Thu Hằng.

Dư âm về những tình khúc ngọt ngào, tình tứ qua giọng ca của Phi Nhung, Mạnh Quỳnh cứ ám ảnh cô. Rồi, một lần nữa, Thu Hằng lại quyết định Nam tiến với cuộc thi Solo cùng Bolero. Nếu nhìn nhận một cách toàn diện thì Thu Hằng có cả thanh và sắc, nhưng chỉ từng đó thôi chưa đủ để cô trở thành quán quân của mùa thi Solo cùng Bolero năm 2015. Khi dừng chân ở The Voice, chính Đàm Vĩnh Hưng là người đã động viên và lưu số điện thoại của Thu Hằng. Rồi khi cô rụt rè tiến vào sân chơi Bolero thì cũng chính anh là người thêm lửa cho Thu Hằng. “Em biết không, ngày xưa anh đi hát, người ta không cho hát, anh cứ chờ miết ở ngoài phòng trà để chờ xem có ca sĩ nào bỏ show hôm đó không để mình được hát. Nhiều khi hát mà không có cả tiền cát-xê nhưng anh vẫn theo đuổi đến cùng”. Lời chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng đã theo Thu Hằng tới từng phần thi Solo cùng Bolero.

Ở phần thi nào, cô cũng hát bằng tất cả trái tim để không phụ lòng những người đã tin yêu cô. Và cổ tích đã hiện ra giữa đời thường. Đánh thức niềm đam mê nhạc xưa trong mình, hóa thân vào số phận nhân vật trong bài hát, Thu Hằng đã như không còn là một cô gái rụt rè, hay sợ đám đông dưới ánh đèn sân khấu nữa, cô hát Tình đời và Phận tơ tằm một cách ma mị, biền biệt như chính cô là người đã sống và đã đau cùng hai nhạc phẩm ấy. Và với cách thể hiện đầy cảm xúc, Thu Hằng đã khiến nữ danh ca Ý Lan phải rơi lệ. “Khi hát xong rồi, đứng dưới sân khấu tôi mừng rơi nước mắt và không hiểu sao hôm ấy mình lại có thể hoàn thành được xuất thần đến thế. Không chỉ đơn giản là mình đang đi thi nữa”. Khi tôi gặp Thu Hằng để viết bài này, cô mới vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn lập nghiệp, đầu quân vào Công ty Tiếng hát Việt được đúng hai tuần. Tất cả đều lạ lẫm… Sài Gòn thường mang đến cho người ta nhiều áp lực hơn là niềm vui những ngày mới đặt chân tới. Với Thu Hằng cũng vậy. Cô vẫn đang run. Nhưng dù thế nào, quán quân Solo cùng Bolero vẫn cứ phải hát và phải tìm tòi cái mới giữa dòng nhạc xưa vốn đã có quá nhiều ca sĩ tên tuổi. Có như vậy, cô mới có thể kéo khán giả trẻ đến gần hơn với nhạc xưa này như dự định cô đang ấp ủ.

Châu Anh Hồ / Duyên dáng Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân Bolero Thu Hằng và hành trình theo đuổi đam mê