Với 340 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương đến từ Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016: Chàng trai lớp 11 Quốc học Huế

Haiyen | 21/08/2016, 15:45

Với 340 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương đến từ Trường THPT chuyên Quốc học Huế đã trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16.

Chia sẻ sau trận chung kết, Thanh Chương cho biếtcậu chưa từng nghĩ đến sẽ đoạt vòng nguyệt quế. Chương cũng cho rằng việc mình vô địch một phầncó sự may mắn, đặc biệt ở phần về đích.Không chỉ khiến mọi người khâm phục khi đã giành vòng nguyệt quế Olympia 2016, thời gian quaở trườngQuốc học Huế, Thanh Chương cònlà cái tên rất được ngưỡng mộ vớibảng thành tích nổi trộicủa mình.

Thanh Chương tâm sự, trong cuộc chung kết hôm nay, Chương tiếc nhất cho Vũ Tuấn vì chính bạnnày khiến Chương cảm thấy "e ngại", cậu ta đã có vòng về đích rất tốt nhưng tiếc thay sự may mắn lại chỉmỉm cười với Thanh Chương. "Mình muốn gửi lời cảm ơn tới cả3 bạn, vì các bạnđã thi đấuhết mình trong cuộc thi này. Mình nghĩ tất cả cùng đi đến được đây đều rất xứng đáng. Mình chỉ may mắn hơn thôi. Cả 4 chúng ta đều là người chiến thắng" - Thanh Chương vui vẻ chia sẻ.

Hồ Đắc Thanh Chương trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16

Nói về dự định trong tương lai của mình, Thanh Chương cũng bật mí về kế hoạch chuẩn bị đi du học: "Em từng nghĩ đến việc sẽ đi du học nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ đi du học bằng vị trí quán quân Đường lên đỉnh Olympia. Em cũng hy vọng sau khi du học xong có thể trở về phục vụ đất nước.Trước mắt, dự định gần nhất của em là về nhà để chia sẻ chiến thắng này với gia đình và thầy cô, bạn bè. Sau đó, em sẽ trau dồi thêm kiến thức và vốn tiếng Anh của mình", Thanh Chương khẳng định.

Hồ Đắc Thanh Chương là thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ chương trình Tiếp lửa tài năng của Trường Quốc học Huế. Đây là chương trình thường niên do Đoàn trường phối hợp cùng Hội Cựu học sinh Trường THPT chuyên Quốc học tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt xuất sắc đại diện cho trườngQuốc học tham gia "Đường lên đỉnh Olympia" củaVTV3.

Sau 4vòng thi sôi nổi và kịch tính giữa các thí sinh, Hồ Đắc Thanh Chương là gương mặt xuất sắc nhất vào vòng chung kết năm. Trước đó, tại vòng thi quý 2của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 16, Chương đãxuất sắc vượt qua 3thí sinh kiavới 270 điểm, trở thành người thứ 2góp mặt trong trận chung kết diễn ra sáng nay.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016: Chàng trai lớp 11 Quốc học Huế