Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 12.3, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

Quảng Bình cho học sinh THPT nghỉ từ 13.3 đến hết 22.3

Quang Cường | 12/03/2020, 17:42

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 12.3, UBND tỉnh Quảng Bình có văn bản thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học.

>> Văn bản giả mạo Sở GD-ĐT Quảng Bình cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3

Cụ thể, văn bản của UBND tỉnh Quảng Bình ban hành vào hôm nay 12.3 quyết định cho phép học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên (đã đi học trở lại từ ngày 2.3) nghỉ học từ ngày 13.3, đến hết ngày 22.3. Các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22.3.

Sở GD-ĐT Quảng Bình đã thông báo đến các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc sở, các trung tâm giáo dục - dạy nghề và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh cho học sinh từ cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 22.3.

Hiện tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19. Tuy vậy, ngành GD-ĐT tỉnh này yêu cầu các đơn vị trường học không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Sở GD-ĐT cũng chỉ đạo các nhà trường có phương án tiếp tục hướng dẫn học sinh ôn tập bài ở nhà, củng cố kiến thức cho các em trong thời gian nghỉ học dài ngày.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ học

Mới đây, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường hướng dẫn địa phương và các trường xây dựng kế hoạch dạy học từ xa đảm bảo nền nếp, chất lượng. Trong đó, cần làm rõ những nội dung có thể dạy và học từ xa, phương thức triển khai cho từng nhóm đối tượng. Đặc biệt phải tính đến phương án cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để các em không bị thiệt thòi. Nếu học sinh tiếp tục nghỉ lâu hơn do dịch, Bộ GD-ĐT sẽ chuẩn bị các phương án phù hợp.

Bình Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình cho học sinh THPT nghỉ từ 13.3 đến hết 22.3