Sở Du lịch xác nhận khu nghỉ dưỡng Bảo Ninh Beach resort (Bảo Ninh, Đồng Hới) chỉ 3 sao nhưng đơn vị này lại tự ý phong là 4 sao khi chưa được cơ quan chức năng xác nhận các dịch vụ bên trong khiến khách hàng sử dụng dịch vụ cảm thấy bị lừa dối.

Quảng Bình: Khách phiền hà vì khu nghỉ dưỡng dịch vụ 3 sao tự phong 4 sao

Quốc Nam | 29/08/2019, 11:11

Sở Du lịch xác nhận khu nghỉ dưỡng Bảo Ninh Beach resort (Bảo Ninh, Đồng Hới) chỉ 3 sao nhưng đơn vị này lại tự ý phong là 4 sao khi chưa được cơ quan chức năng xác nhận các dịch vụ bên trong khiến khách hàng sử dụng dịch vụ cảm thấy bị lừa dối.

Theo số điện thoại lễ tân, chúng tôi gọi điện hỏi giá cả, chất lượng dịch vụ, được cấp phép mấy sao để đặt phòng, người nghe máy tự tin nói chất lượng 4 sao. Tuy nhiên, khi tìm hiểu ở Sở Du lịch Quảng Bình, cơ quan này xác nhận Bảo Ninh Beach resort chỉ được cấp hạng mức 3 sao.

Các cựu học sinh trường Đào Duy Từ đã có trải nghiệm quá nghẹt thở hôm 25.8,nếu có sự cố thì chuyện thảm họa có thể diễn ra

Trước đây, cơ sở này tự ý gắn mác 4 sao bên ngoài cửa hiệu của mình, sau đó Sở Du lịch Quảng Bình yêu cầu tháo bỏ 4 sao, cơ sở này đã đục bỏ trên mặt bằng thực tế. Tuy nhiên, các quảng cáo trên mạng, thư gửi đối tác, vẫn không gỡ bỏ 4 sao tự phong. Theo thông tin quảng cáo thì Bảo Ninh Beach resort vẫn ghi chế độ 4 sao, trong lời rao vẫn còn dòng chữ: “Khu du lịch sinh thái biển 4 sao tại thành phố Đồng Hới với tổng diện tích 3ha. Không gian 3 dãy nhà 2 tầng và 2 khu nhà Bungalow với 101 phòng ngủ, phòng hội nghị, hội thảo với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại có sức chứa từ 50-200 khách”.

Một căn phòng chỉ 160 chỗ đã phải nhét 280 người, nhiều người phải ngồi ngoài hành lang

Tuy nhiên, khách hàng phản ánh dịch vụ nơi này vào tối ngày 25.8 được trải nghiệm là quá tệ cho một chất lượng 3 sao chứ chưa nói là 4 sao tự phong. Hôm 25.8, có 280 cựu học sinh trường cấp 3 Đào Duy Từ niên khóa 1996-1999 từ khắp cả nước tề tựu về hội khóa và đặt tiệc tại Bảo Ninh Beach resort. Ban đầu tổ chức ngoài trời với rạp dù cũ kỹ, mất an toàn, trời lại mưa nên nhân viên thu dọn ghế đưa vào hội trường do dây buộc dù bị đứt, nước mưa dột nhiều nơi.

Hội trường của Bảo Ninh Beach resort được nói sức chứa tối đa 200 người, nhưng về kỹ thuật chúng tôi nắm được chỉ 160 vị trí. Từ đó 280 người gồm học trò, các thầy cô giáo bị nhét vào một khán phòng chật ních không có lối đi cùng cách phục vụ rất tệ. M., một thành viên trong đoàn nói: “Thức ăn không như quảng cáo 4 sao, quản lý đến nhân viên không nhẹ nhàng, mắng lại khách rất sỗsàng, các bạn của chúng tôi phải ngồi ngoài hành lang tối tăm mà không có lời xin lỗi nào của quản lý nơi này”.

Bạt dù ngoài trời xập xệ

Trên mạng xã hội phàn nàn, 280 con người bị dồn vào một phòng chật hẹp nhưng điều hòa không hoạt động tốt, quạt bố trí ít khiến không khí bức bối ngày mỗi cao. Trưa cùng ngày 25.8, có 5 lớp khóa trước được bố trí ngồi trong căn phòng 160 chỗ cũng có sự trải nghiệm khó khăn tương tự. Theo tìm hiểu, 280 cựu học sinh Đào Duy Từ khóa 1996-1999 cần một lời xin lỗi từ Bảo Ninh Beach resort nhưng họ vẫn chưa công khai trên trang mạng của họ.

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết đang tiếp nhận thông tin, đề nghị thanh tra sở vào cuộc, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình thuộc Sở Y tế cũng sẽ kiểm tra chất lượng thực phẩm bên trong cơ sở này.

Tự phong khach sạn tốt nhất Quảng Bình

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Bình cho biết: “Từ 3 sao rồi tự phong lên 4 sao là vi phạm rồi. Cái này trong quy định sẽ phạt nặng lắm"

Quốc Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Khách phiền hà vì khu nghỉ dưỡng dịch vụ 3 sao tự phong 4 sao