Ngày 18.3, BQL Khu kinh tế Quảng Bình cho biết đã phối hợp cùng với UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch), Trạm biên phòng Hòn La tổ chức kiểm tra cảng "đầu voi đuôi chuột" của Công ty TNHH Phước Thịnh.

Quảng Bình lập biên bản với cảng cá có nhiều sai phạm

18/03/2019, 17:17

Ngày 18.3, BQL Khu kinh tế Quảng Bình cho biết đã phối hợp cùng với UBND xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch), Trạm biên phòng Hòn La tổ chức kiểm tra cảng "đầu voi đuôi chuột" của Công ty TNHH Phước Thịnh.

Cho cả xe bồn xuống cảng

Theo đó, vào ngày 16.3, Văn phòng đại diện Khu kinh tế Hòn La có ông Trương Cảnh Trúc, Phó trưởng đại diện, Trương Đình Hải, cán bộ; phía UBND xã Quảng Đông có ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã, Nguyễn Văn Thái, Chỉ huy trưởng quân sự xã; phía bộ đội biên phòng có ông Phan Long Hải, Phó trạm Hòn La, Nguyễn Thanh Hải, cán bộ.

“Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện có 2 phương tiện neo đậu. Hội đồng tuyên truyền và nhắc nhở, yêu cầu 2 phương tiện rời bến dịch vụ hậu cần nghề cá Mũi Ông. Yêu cầu Công ty Phước Thịnh tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo an toàn. Hội đồng yêu cầu Công ty tuyệt đối không được kinh doanh khi dự án chưa hoàn thành”, đó là một phần nội dung biên bản hiện trường được lập lúc 10 giờ 30 ngày 16.3.

Tàu cá cập bờ, được người dân báo cho cơ quan chức năng về sự kinh doanh sai trái, ảnh hưởng môi trường khi cảng chưa xong, báo từ sáng sớm nhưng mãi đến 10 giờ 30 ngày 16.3 cán bộ mới xuất hiện làm biên bản

Sau khi văn bản được lập thì chiều 16.3 có 6 tàu khác bị người lạ ép vào cảng "đầu voi đuôi chuột", đang thi công lởm khởm của ông Tưởng Văn Thịnh để tiếp tục bốc cá, "ăn" xăng dầu, tiếp tục kinh doanh mua bán. Người dân thông báo tái diễn tình trạng đó với Trạm biên phòng Hòn La và ông Trương Đình Hải, cán bộ văn phòng đại diện diện khu kinh tế Hòn La nhưng ông Hải không có động thái gì.

Nhiều xe cộ ra vào ăn hàng ở cảng nhưng biên bản hiện trường chỉ ghi nhận được 2 tàu cá

Cảng cá của ông Tưởng Văn Thịnh có thiết kế xây dựng 45 tỉ đồng, phải có hệ thống bảo vệ mội trường, nhưng chỉ đổ một lối đất nhỏ rồi tiến hành kinh doanh nhiều tháng qua khiến tình hình an toàn trật tự lộn xộn.

Đặc biệt dù không có giấy phép cho phép cung cấp xăng dầu, cảng này vẫn cho nhiều chuyến xe bồn xuống cấp xăng dầu, rất mất an toàn cháy nổ.

Buôn bán trên nền đất đang thi công, nước dầu cùng nước cá xả ra biển

Văn bản yêu cầu kiểm tra nội dung báo điện tử Một Thế Giới nêu

Ngày 18.3, ông Phạm Tiến Duật, Phó trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình đã ký văn bản số 272/KKT-QLQHXD gửi UBND huyện Quảng Trạch đề nghị kiểm tra sự việc báo điện tử Một Thế Giới phản ánh cảng cá Phước Thịnh trong thời gian đang thi công đã đón tàu cá, cho xe bồn xuống cấp xăng dầu; có người lạ ép ngư dân vào cảng "đầu voi đuôi chuột" Phước Thịnh. Tại văn bản này, ông Duật nêu dự án khởi công tháng 12.2018, hoàn thành đi vào hoạt động tháng 12.2019. Theo quy định, dự án đang trong thời gian triển khai thi công, chưa hoàn thành theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt thì không được đưa vào sử dụng và kinh doanh. Để kiểm tra và xử lý những vấn đề báo nêu, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực, đảm bảo việc kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật, Ban Quản lý Khu kinh tế đề nghị UBND huyện Quảng Trạch mời các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra những vấn đề báo nêu và xử lý kịp thời nếu Công ty TNHHTMTH Phước Thịnh vi phạm các quy định hiện hành.

Bài và ảnh: Linh Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình lập biên bản với cảng cá có nhiều sai phạm