UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị việc cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội phải quan tâm đặt lên hàng đầu.

Quảng Bình ra giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội

Thế Nghĩa | 31/08/2021, 18:04

UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị việc cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội phải quan tâm đặt lên hàng đầu.

Sáng 31.8, ông Phan Mạnh Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo lưu thông và cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trong thời gian giản cách xã hội.

dblt600.jpg
Ông Phan Mạnh Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến.

Theo báo cáo của các sở, ngành, địa phương tại buổi họp, hiện các địa phương đang đảm bảo tốt việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ bà con trên địa bàn. Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đang hoạt động để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân; chợ có F0 hoạt động có kiểm soát; hàng hóa lưu thông qua shiper (có kiểm soát chặt chẽ) tần suất tăng 40 lần so với ngày thường. Người dân thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền về giản cách và lưu thông.

Tại buổi họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đảm bảo lưu thông và cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện giản cách xã hội.

Tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các ngành, địa phương thống nhất thẩm quyền cấp giấy đi đường đối với những phát sinh về việc lưu thông liên tỉnh đối với các trường hợp bệnh nhân chuyển viện, bệnh nhân chạy thận định kỳ, sinh đẻ… để thực hiện trong toàn tỉnh. 

“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân cần được quan tâm chú trọng hàng đầu. Để việc lưu thông được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng công bố luồng xanh; nghiên cứu cấp giấy đi chợ cho người dân; tổ chức các chợ bán hàng tạm thời và lưu động, đảm bảo cung ứng hàng hóa; cấp mã QR cho xe vận chuyển hàng hóa, tạo điều kiện tối đa đảm bảo việc vận chuyển và cung ứng hàng hóa được an toàn nhất”, ông Hùng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
16 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình ra giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội