Quảng cáo miêu tả lại hành trình đặc biệt của một người chuyển giới và làm thế nào mà một doanh nghiệp đã giúp đỡ anh ta phát triển cơ thể theo hướng bản thân mong muốn.
Gần đây, Google gây chú ý khi phát hành một quảng cáo cho dịch vụ mới của mình nhưng lại chọn thông điệp dành cho người chuyển giới. Đoạn video này đã làm nổi bật những vấn đề mà người chuyển giới phải đối mặt.
Đoạn video mở đầu bằng cách tập trung vào blogger Youtube Jacob Wanderling. Anh kể lại quá trình được người chú của mình nuôi dưỡng và luôn ao ước có thể trở nên nam tính hơn với một thân hình vạm vỡ. Sau khi người chú qua đời, Jacob đã truyền một thông điệp qua Youtube: "Tôi đã quyết định chuyển giới từ nữ sang nam".
Sau đó, Jacob kể về hành trình tới Mexico để cắt bỏ bộ ngực nữ giới của mình. Để có được những cơ bắp mình ao ước, anh tiếp tục di chuyển tới phòng tập thể hình. Và các thông điệp quảng cáo doanh nghiệp đã được đính kèm một cách khéo léo: Jacob đến Gym City, được quản lý bởi Hailee Bland Walsh.
Hailee đã sử dụng ứng dụng Google Business để thông báo với tất cả mọi người rằng phòng tập của cô mở cửa cho tất cả, kể cả những người chuyển giới. Nó thậm chí còn có một lớp học dành riêng cho họ, phòng trường hợp họ muốn tập luyện cùng nhau.
"Phòng tập Gym nên có ý nghĩa nhiều hơn một nơi chỉ để luyện tập. Nó nên là một nơi để mọi người có thể thuộc về", Hailee nói.
Tim Nudd, người chuyên bình chọn cho những quảng cáo trong tuần ca ngợi bộ phim: "Câu chuyện được đan cài một cách khéo léo. Nó không phải một sự lợi dụng (người chuyển giới)".
Đoạn video cũng được các phương tiện truyền thông khác tích cực bình luận. Helen Belcher, Giám đốc Truyền thông Trans Watch cho biết: "Thật là phấn khích khi mọi người đang nhìn thấy người chuyển giới là một phần để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Nó cho thấy xã hội đang tiến tới công bằng dành cho người chuyển giới".
Hương Trần (Theo GSN)