Nếu nhạc sĩ Khắc Hưng mất 10 ngày để cover lại bài hit "Ghen" thành "Ghen cô Vy" thì Quang Đăng chỉ mất 15 phút để nghĩ ra "Vũ điệu rửa tay".

Quang Đăng, Khắc Hưng không thể tin 'Ghen cô Vy' và 'Vũ điệu rửa tay' nổi tiếng trên thế giới

mai huong | 05/03/2020, 07:38

Nếu nhạc sĩ Khắc Hưng mất 10 ngày để cover lại bài hit "Ghen" thành "Ghen cô Vy" thì Quang Đăng chỉ mất 15 phút để nghĩ ra "Vũ điệu rửa tay".

Những ngày qua, bài hát Ghen cô VyVũ điệu rửa tay được truyền thông thế giới gọi là "hiện tượng". Hàng loạt tờ báo, đài truyền hình tại Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Ấn Độ... ấn tượng với ca khúc. Những người liên quan đến hai hiện tượng này là nhạc sĩ Khắc Hưng và vũ công Quang Đăng bất ngờ trước hiệu ứng của tác phẩm.

Khắc Hưng - nhạc sĩ sáng tác "Ghen Cô Vy" - cho biết ngay khi dịch bùng phát và ghi nhận ca nhiễm tại Việt Nam, đại diệnViện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã liên hệ anhhợp tác. Ban đầu anh được yêu cầu viết một bài hát mới nhưng anh nghĩ như thế tốnnhiều thời gian. "Trong bối cảnh dịch, giải pháp tối ưu là viết lời từ bản hit cũ.Ghen Cô Vyra đời như vậy", anh nói. Khắc Hưng được cung cấp tài liệu vềCovid-19, cách phòng tránh dịch, sáu bước rửa tay tiêu chuẩn.... để viết lời. Anh dồn tâm sức để hoàn thành nhanh nhất - trong 10 ngày.

"Khi bắt tay thực hiện dự án, chúng tôi không nghĩ đến thành công. Cả êkíp chỉhy vọng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng tránh Covid-19. Tôi xúc động và tự hào khi nhiều người trên thế giới biết đến và cảm thấy bài hát có ý nghĩa dù nó là tiếng Việt", anh tiết lộ.

Theo nhạc sĩ Khắc Hưng, với sức lan toả này,Êkíp của nhạc sĩ đang thực hiệnGhen Cô Vyphiên bản tiếng Anh để nội dung lan tỏa ra cộng đồng quốc tế. Ca khúc đang trong quá trình thu âm và hậu kỳ, dự kiến phát hành trong vài ngày tới. Theo nhạc sĩ, video tiếng Anh giúp khán giả thế giới hiểu nội dung và thấy được tinh thần chống dịch của người Việt.

Riêng Quang Đăng chobiết anh nghĩ ra vũ đạo rửa tay trong khoảng 15 phút. Nam vũ công cũng bất ngờ khi video được khen ngợi trên Last Week Tonight của HBO hay Billboard. Vũ điều này nổi tiếng khi được MC John Oliver của Last Week Tonight không ngừng khen ngợi sản phẩm. Ông còn nhảy theo vũ đạo rửa tay một cách phấn khích. UNICEF sau đó cũng đăng video của nam ca vũ công và khen ngợi: "Chúng tôi yêu thích điệu nhảy rửa tay của vũ công đến từ Việt Nam".

"Tôi không thể nào tin mình đã tạo ra món ăn tinh thần được quan tâm từ cả truyền thông thế giới như vậy. Nó có ý nghĩa quan trọng trong quá trình làm nghề”, Quang Đăng hạnh phúc nói.

“Tôi hoạt động từ 2012 đến giờ và cũng trải qua rất nhiều thăng trầm. Lần này, tôi thực hiện dự án vì mục đích thiện nguyện và góp sức cho cộng đồng thì không ngờ lại được chú ý như vậy. Tôi nghĩ rằng khi mình tạo ra một sản phẩm mà chỉ nghĩ về giá trị của nó thay vì danh tiếng, tiền bạc và hướng tới cộng đồng thì tất nhiên nó sẽ được lan tỏa”, anh chia sẻ thêm.

Quang Đăng cho biết vũ đạo được anh nghĩ ra trong 15 phút và không hề gặp khó khăn. “Bài hát này khi mới ra mắt, tôi cũng có dựng vũ đạo, do đó, giờ dựng lại cũng rất nhanh”, anh cho biết.

Nam vũ công lý giải sự lan tỏa ngoài sức tưởng tượng của vũ đạo rửa tay: “Đầu tiên về phần nghe, đây là bài hát có giai điệu rất bắt tai. Nó được phát hành cách đây 2 năm và giờ được viết lại lời rất phù hợp với hoàn cảnh. Về phần nhìn thì những động tác mà tôi nghĩ ra rất dễ nhớ. Nó giúp người xem nhớ được lời bài hát nhanh và rõ ràng hơn. Yếu tố cuối cùng, quan trọng nhất, đó chính là sự đồng sức, đồng lòng trong hoàn cảnh bệnh dịch như hiện tại”.

Hiện tại,Vũ điệurửa tay của Quang Đăng đã được nhiều tài khoản cover. Thậm chí, tờBillboardnhấn mạnh vũ đạo #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay) góp công lớn khiến cho ca khúcGhen Cô Vytrở nên phổ biến.

Thanh Giang (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Đăng, Khắc Hưng không thể tin 'Ghen cô Vy' và 'Vũ điệu rửa tay' nổi tiếng trên thế giới