Ca khúc chủ đề chống COVID-19 của các nghệ sĩ Việt Nam đã được xuất hiện trên kênh truyền hình Mỹ, truyền hình Hàn Quốc, tạp chí âm nhạc Billboard và Quỹ Nhi đồng thế giới (UNICEF) cùng nhiều lời khen ngợi.

Ca khúc ‘Ghen Cô Vy’ cùng ‘Vũ điệu rửa tay’ lan toả khắp thế giới

Tiểu Vũ | 04/03/2020, 18:59

Ca khúc chủ đề chống COVID-19 của các nghệ sĩ Việt Nam đã được xuất hiện trên kênh truyền hình Mỹ, truyền hình Hàn Quốc, tạp chí âm nhạc Billboard và Quỹ Nhi đồng thế giới (UNICEF) cùng nhiều lời khen ngợi.

Ghen cô Vy – ca khúc cổ động phòng chống COVID-19 của Bộ Y tế Việt Nam được nhắc đến trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của kênh truyền hình HBO nổi tiếng của Mỹ.

Trong chương trình HBO, đã cho phát sóng bài Ghen Cô Vy cùng với phần bình luận của MC John Oliver "Một trong những quốc gia trong số đó với khả năng lây nhiễm virus cao, Việt Nam đưa ra những biện pháp tuyên truyền kịp thời. Điển hình trong số đó là video hướng dẫn cộng đồng hạn chế tối đa sự lây lan của virus bằng việc vệ sinh đúng cách. Việt Nam làm một ca khúc về việc rửa tay đúng cách tránh sự ảnh hưởng của corona và nó quá tuyệt vời"

Giai điệu sôi động của ca khúc khiến MC cũng phải nhún nhảy thích thú và liên tục hét lên phấn khích. Theo MC John Oliver, ca khúc Ghen cô Vyđã trở thành hiện tượng mạng xã hội, thu hút giới trẻ quay video nhảy theo giai điệu.

MC John Oliver thích thú với bài 'Ghen cô Vy' - Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ xuất hiện trên kênh HBO,Ghen cô Vy cũng có mặt trên nhiều trang báo nước ngoài. Đặc biệt, tờ Billboard dành lời khen có cánh cho sáng tác của Khắc Hưng với giai điệu "bắt tai một cách điên rồ". "Ghen cô Vy" được viết lời mới dựa trên giai điệu bản hit "Ghen". Bài hát sẽ "mắc kẹt" trong đầu bạn nhiều ngày liền, video hoạt hình cũng thú vị không kém" - Billboard bình luận.

Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Ghen Cô Vy với bình luận: "Thông điệp nâng cao sức khỏe cộng đồng về virus corona của Việt Nam đã lan truyền theo hướng tích cực".

UNICEF chia sẻ vũ điệu rửa tay của vũ công Quang Đăng

Trên fanpage chính thức của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cũng đã chia sẻ videovũ điệu rửa tay này trên nền ca khúc Ghen Cô Vydo vũ công Quang Đăng biên đạo “Chúng tôi thực sự rất là yêu vũ điệu rửa tay từ một vũ công người Việt Nam - Quang Đăng. Rửa tay sạch với nước và xà phòng là một trong những bước đầu tiên giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona”, UNICEF viết.

Ghen cô Vylà dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik cùng biên đạo Quang Đăng. Qua dự án, nhóm thực hiện muốn tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch COVID-19.

Hiện tại, vũ đạo rửa tay chống dịch trên nền bài hát Ghen Cô Vyđang trở thành xu hướng, lan rộng khắp mọi nơi. Rất nhiều vũ đoàn, studio dạy nhảy và các bạn học sinh, sinh viên đều nhiệt tình tham gia hưởng ứng với hagtag #ghencovychallenge, và#vudieuruatay trở thành cơn sốt trong cộng đồng.

Xem Ghen Cô Vy:

Xem Vũ điệu rửa tay:

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca khúc ‘Ghen Cô Vy’ cùng ‘Vũ điệu rửa tay’ lan toả khắp thế giới