Đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 107 dự án khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh thực hiện với tổng diện tích đất theo quy hoạch là 1.526,79 ha; tổng số lô đất nền là 42.300 lô.

Quảng Ngãi đã cấp phép hơn 100 dự án bất động sản

11/12/2019, 19:06

Đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 107 dự án khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh thực hiện với tổng diện tích đất theo quy hoạch là 1.526,79 ha; tổng số lô đất nền là 42.300 lô.

Dự án khu đô thị thương mại-dịch vụ Nghĩa Dõng ở xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi - Ảnh: Lê Đình Dũng

Ngày 11.12, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII tiếp tục phiên chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng và Sở TNMT về các dự án khu đô thị, khu dân cư chuyển nhượng khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng.​

Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi

Trả lời đại biểu, ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho biết: Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 107 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong và ngoài tỉnh thực hiện trên địa bàn 8 huyện và thành phố Quảng Ngãi với tổng diện tích đất theo quy hoạch là 1.526,79 ha; tổng số lô đất nền là 42.300 lô.

Trong đó, có 14 dự án được UBND tỉnh quyết định chủ trương từ năm 2015 trở về trước và 93 dự án từ năm 2016 đến nay.

Tổng diện tích đã đầu tư hạ tầng 422,84ha/686,13ha, đạt 61,6% diện tích đã giải phóng mặt bằng.

Có 21 dự án đã cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật với diện tích là 156,89 ha và 26 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng, với tổng diện tích cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật là 266,81ha/479,36 ha diện tích giải phóng mặt bằng.

Đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã cho phép nhà đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất 6.735 lô/10.439 lô thuộc các dự án đã cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật; còn lại 3.704 lô đang lập thủ tục đề nghị UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng theo quy định.

Trong số các lô đất đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật, có 640 lô đã được nhà đầu tư xây dựng nhà ở rồi chuyển nhượng cho hộ gia đình, cá nhân.

Dự án khu đô thị bờ nam sông Trà Khúc do Cienco5 làm chủ đầu tư được cấp quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 10.2018

Ông Phong thừa nhận, trong thời gian vừa qua còn có các tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản tại các dự án khu đô thị, khu dân cư khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người dân, có khả năng tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng đến trật tự xã hội trên địa bàn.

Để chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo điều kiện, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn thường xuyên cập nhật thông tin, kiểm tra hoạt động của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giao dịch bất động sản; kiểm tra xử lý việc đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo điều kiện theo quy định. Hiện nay, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đang triển khai thực hiện.

Lý giải thêm vì sao cấp phép nhan nhản các dự án bất động sản trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: “Thành phố Quảng Ngãi hiện đang là đô thị loại III, muốn lên đô thị loại II thì các xã phải đủ điều kiện lên phường, để phấn đấu đưa thành phố lên đô thị loại II thì tỉnh và thành phố phải tập trung chỉnh trang đô thị. Cũng như vậy tỉnh cũng tập trung điều chỉnh quy hoạch để phù hợp với định hướng phát triển đô thị để phát triển Đức Phổ lên thị xã và nâng loại đô thị đối với một số thị trấn trên địa bàn các huyện”.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi đã cấp phép hơn 100 dự án bất động sản