Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục trình lên HĐND cùng cấp xin thu hồi hơn 5 hecta đất lúa để cho doanh nghiệp làm dự án bất động sản.

Quảng Ngãi lại tính thu nhiều hecta đất lúa cho doanh nghiệp làm bất động sản

11/12/2019, 14:42

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục trình lên HĐND cùng cấp xin thu hồi hơn 5 hecta đất lúa để cho doanh nghiệp làm dự án bất động sản.

Một dự án bất động sản ở Quảng Ngãi

Theo đó, theo đề nghị của Giám đốc Sở TNMT, ngày 6.12.2019 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn đề nghị HĐND tỉnh xem xét thông qua việc thu hồi và chuyển mục đích sử dụng đất lúa năm 2020 đối với diện tích 5,1 hecta cho 2 doanh nghiệp làm dự án.

Cụ thể, dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ của Công ty CP Bất động sản Ngọc Thanh được cấp quyết định chủ trương đầu tư ngày 31.10.2019. Dự án nằm tại xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi có tổng diện tích 5,63 hecta; trong đó diện tích đất lúa đã chiếm tới 4,1 hecta.

Dự án thứ hai là khu dân cư An Lộc Viên có tổng diện tích 7,78 hecta tại xã Tịnh An được cấp quyết định chủ trương đầu tư ngày 31.10.2019, trong đó diện tích đất lúa cần thu hồi là 1 hecta.

Trước đó, dự án Khu dân cư Đông Sơn Mỹ được Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho Công ty CP Bất động sản Ngọc Thanh nghiên cứu khảo sát vào tháng 6.2018.

Trong công văn, ông Căng yêu cầu Công ty CP Bất động sản Ngọc Thanh chủ động phối hợp với Sở Xây dựng để được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện; nếu quá 6 tháng kể từ ngày ban hành công văn này mà công ty chưa hoàn thành thủ tục theo quy định để Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương đầu tư thì công văn này không còn hiệu lực thi hành, công ty tự chịu trách nhiệm với mọi chi phí liên quan.

Công ty CP Bất động sản Ngọc Thanh có địa chỉ tại số 8/234 đường Phan Đình Phùng (phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Công ty đi vào hoạt động ngày 22.5.2018 do ông Nguyễn Đức Ngọc làm người đại diện pháp luật với các lĩnh vực: Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Trước hai dự án này, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trình lên HĐND cùng cấp bổ sung việc thu hồi gần 4ha đất lúa để Công ty CP Đất Xanh miền Trung làm dự án khu đô thị Tịnh Hà Riverside tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh.

Trong báo cáo giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Ngãi được thông qua cuối năm 2018, Ban này đã đề xuất lên Thường trực Tỉnh ủy và HĐND đề nghị UBND cùng cấp chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong việc tham mưu quyết định chủ trương đầu tư các dự án KĐT, KDC chưa đảm bảo trình tự thủ tục và quy định của pháp luật.

Ban này cũng đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện những nội dung thuộc trách nhiệm của UBND quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà ở, bất động sản và quản lý phát triển đô thị. Tạm dừng việc cho chủ trương khảo sát, nghiên cứu lập dự án KĐT, KDC nhất là trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Rà soát lại các dự án để kịp thời có định hướng phát triển phù hợp. Thực hiện việc bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo đúng quy định, nhất là đối với diện tích đất trồng lúa nước trong quy hoạch.

Tuy nhiên, từ đó đến nay các dự án bất động sản ở Quảng Ngãi vẫn mọc lên như nấm.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi lại tính thu nhiều hecta đất lúa cho doanh nghiệp làm bất động sản