Dự án công viên có tổng vốn 14 tỉ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 49 năm nằm ở vị trí 4 mặt tiền và ở đầu nam cầu Thạch Bích, ngay trung tâm TP.Quảng Ngãi. Đây là khu đất được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là ‘kim cương’ của tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Dùng 'bài' xã hội hóa để xây quán cà phê trên đất vàng công viên?

Lê Đình Dũng | 25/10/2018, 11:25

Dự án công viên có tổng vốn 14 tỉ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 49 năm nằm ở vị trí 4 mặt tiền và ở đầu nam cầu Thạch Bích, ngay trung tâm TP.Quảng Ngãi. Đây là khu đất được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là ‘kim cương’ của tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thông tin chúng tôinắm được, vàongày 5.7.2017, trên cơ sở đề xuất của chính quyền TP.Quảng Ngãi và các cấp ngành chức năng liên quan, UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định chấp thuận cho Công ty CP Tiến Hưng đầu tư dự án "Công viên cây xanh kết hợp dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng", trên khu đất có diện tích trên 4.500m2 được quy hoạch trồng cây xanh, ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi.

Dự án có tổng vốn 14 tỉ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 49 năm. Nằm ở vị trí 4 mặt tiền và ở đầu nam cầu Thạch Bích, ngay trung tâm TP.Quảng Ngãi, đây là khu đất được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là "kim cương" của tỉnh Quảng Ngãi.

Trong quyết định cấp phép nêu rõ mục tiêu của dự án là xây dựng công viên cây xanh kết hợp với dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng, gồm: Khu vui chơi trẻ em công nghệ cao và thể dục thể hình; dịch vụ chiếu phim 5D; phòng trưng bày và khu thể dục thẩm mỹ; dịch vụ giải khát; khu giao lưu văn hóa và sinh hoạt cộng đồng.

Quán cà phê nằm ở vị trí đất vàng

Thế nhưng không như mục tiêu trong giấy phép đã nêu trên, quan sát ước gần 1/3 trong tổng số diện tích 4.500m2 của khu đất này, chủ đầu tư sử dụng làm quán kinh doanh cà phê, nước giải khát với những dãy nhà cao tầng xây kiên cố và bề thế. Sự việc này đã gây nhiều bức xúc trong dư luận ở địa phương.

“Ngoài bán cà phê có thấy gì đâu mà nói là khu vui chơi trẻ em công nghệ cao, hay dịch vụ chiếu phim 5D, trưng bày thể dục thẩm mỹ”, ông Nguyễn Hải, người dân ở phường Trần Phú nói.

Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, xác nhận: “Trước đây,khu đất này được quy hoạch làm công viên cây xanh. Tuy nhiên, do ngân sách của chính quyền thành phố khó khăn, đã đề nghị tỉnh cho công ty Tiến Hưng thực hiện xã hội hóa theo chủ trương đã đề ra. Khu đất này do thành phố quản lý, nhưng đây là doanh nghiệp nên việc cấp phép thuộc thẩm quyền của tỉnh”.

Vị trí quy hoạch làm công viên (mũi tên) và quán cà phê đang hoạt động (trong vòng tròn) - Ảnh chụp từ Google map

Trả lời câu hỏi các dãy nhà tầng mà công ty Tiến Hưng đã xây dựng bán cà phê có được phép, tổng diện tích bao nhiêu; ông Nguyễn Công Hoàng, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Đây là dự án thực hiện theo chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực công viên cây xanh đầu tiên ở TP.Quảng Ngãi. Các dãy nhà tầng được xây (4 khối nhà 2 tầng, nằm trong khu dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng) là một trong các hạng mục của dự án, được Sở Xây dựng cấp phép (số 1/GPXD, ngày 2.1.2018). Tổng diện tích đất xây dựng 4 khối nhà tầng khoảng 416m2”.

Về phản ánh của người dân nghi ngờ diện tích các dãy nhà mà công ty Tiến Hưng xây dựng lớn hơn so với được cấp phép, vị Phó giám đốc sở này bày tỏ: “Sẽ yêu cầu bên bộ phận thanh tra kiểm tra, khi nào có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.

Tới Phan -Thạch Châu
Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Dùng 'bài' xã hội hóa để xây quán cà phê trên đất vàng công viên?