Dự án ‘thành phố giáo dục’ từng gây nhiều xì xầm tại tỉnh Quảng Ngãi vừa khánh thành đưa vào sử dụng.

Quảng Ngãi khánh thành ‘thành phố giáo dục’ đầu tiên

30/06/2019, 18:30

Dự án ‘thành phố giáo dục’ từng gây nhiều xì xầm tại tỉnh Quảng Ngãi vừa khánh thành đưa vào sử dụng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng dự lễ khánh thành và tham quan cơ sở vật chất tại IEC

Dự án thành phố giáo dục quốc tế IEC Quảng Ngãi do Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư xây dựng vừa chính thức khánh thành, chào đón hơn 1.000 học sinh trong năm học đầu tiên 2019-2020.

IEC Quảng Ngãi được xây dựng trên diện tích gần 10ha, đã được đầu tư cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đạt chuẩn quốc tế. IEC Quảng Ngãi được giới thiệu là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam được NHG triển khai xây dựng với đầy đủ cấp từ mầm non đến lớp 12. Dự án phục vụ cho hơn 7.000 ‘công dân’, gồm 6.500 học sinh và 1.500 giáo viên trong và ngoài nước.

Tính đến tháng 7.2019, số lượng ghi danh nhập học cho năm học đầu tiên 2019-2020 lên đến 1.000 học sinh. Gần 200 giáo viên người Việt Nam và quốc tế đã gia nhập đội ngũ ban giảng huấn - chuyên gia giáo dục của IEC Quảng Ngãi.

Ông Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Quảng Ngãi và IEC cắt băng khánh thành dự án

Theo chủ đầu tư, không gian học tập và trải nghiệm sáng tạo tại IEC Quảng Ngãi bao gồm: môi trường sinh thái và tự nhiên; thể thao và giáo dục thể chất; kỹ thuật và khoa học thực nghiệm; âm nhạc và văn hóa; mỹ thuật; nhân văn truyền thống và nội trú. Cơ sở vật chất và tiện ích học tập chuẩn quốc tế, như: thư viện; phòng thí nghiệm, phòng robocon; phân khu thể thao quốc tế, hồ bơi 10 làn chuẩn Olympic, nhà thi đấu thể thao bộ môn trampoline…

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 - 1.7.2019). IEC Quảng Ngãi là công trình mang ý nghĩa xã hội lớn lao, đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng đường phát triển giáo dục của tỉnh.

Cũng tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của NHG cho giáo dục và đào tạo. Tập đoàn đã xây dựng được hệ thống hơn 50 cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học trong cả nước, đã khẳng định được uy tín, thương hiệu, chất lượng, là địa chỉ tin cậy cho nhiều học sinh lựa chọn và tin tưởng.

Việc đầu tư của tập đoàn Nguyễn Hoàng vào Quảng Ngãi từng gây xì xầm khi được tỉnh này hỗ trợ hết mức, kể cả việc cho làm đề án xã hội hóa trường đại học Phạm Văn Đồng. Sau khi bị dư luận phản ứng, việc cho tư nhân vào làm đề án xã hội hóa trường Phạm Văn Đồng mới được dừng lại.

Tin, ảnh: Thạch Châu

Bài liên quan
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi khánh thành ‘thành phố giáo dục’ đầu tiên