Dù bị cơ quan giao thông phát hiện và lập biên bản vì công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhưng UBND xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vẫn tiếp tục cho xây dựng.

Quảng Ngãi: Xã xây nhà văn hóa chiếm đất hành lang an toàn giao thông

07/03/2020, 10:57

Dù bị cơ quan giao thông phát hiện và lập biên bản vì công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhưng UBND xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) vẫn tiếp tục cho xây dựng.

Chính quyền xã biết vi phạm nhưng vẫn ngang nhiên xây dựng lấn hành lang giao thông

Dự án nhà văn hóa xã Hành Tín Đông (huyện Nghĩa Hành) có quy mô 2 tầng, tổng kinh phí xây dựng khoảng 3,5 tỉ đồng. Công trình gồm hội trường và 6 phòng làm việc. Tuy nhiên, công trình này đã xén trên 92m2 đất nằm trong hành lang an toàn giao thông tuyến đường DT624B.

Tháng 9.2019, Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Quảng Ngãi (đơn vị hợp đồng với Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi) phát hiện sai phạm của công trình và lập biên bản.

Theo ghi nhận vào thời điểm lập biên bản, công trình của UBND xã Hành Tín Đông lấn vào hành lang an toàn giao thông 4,5m, chiều dài 20,5m. Tổng diện tích vi phạm là 92,25m2.

Tuy nhiên, sau khi lập biên bản UBND xã Hành Tín Đông vẫn tiếp tục cho xây dựng công trình. Hiện tại, nhà văn hóa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ông Đào Thành Công - Chủ tịch UBND xã Hành Tín Đông thừa nhận một phần công trình nhà văn hóa xã nằm trên hành lang an toàn giao thông. “Cái này là đất trong khuôn viên xã, tôi chỉ làm trong khuôn viên này thôi. Cái trụ sở xã có rất lâu rồi, còn cái cắm mốc lộ giới có sau”, ông nói việc xã làm là không sai và cho rằng nếu mở rộng đường buộc đập bỏ công trình thì phải bồi thường.

Bình luận về vụ việc, Chánh thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi Huỳnh Ngà cho biết hiện chưa nắm được thông tin. Thanh tra Sở sẽ cho kiểm tra ngay vụ việc.

Ông Chánh thanh tra khẳng định nếu như UBND xã Hành Tín Đông xây dựng công trình nằm trên hành lang an toàn giao thông là hoàn toàn sai.

“UBND xã phải biết nguyên tắc bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ. Chỉ cần xây dựng ảnh hưởng đến hành lang đã phải xin phép Sở GTVT, đừng nói đến chuyện xây dựng lấn chiếm”, ông nói và cho rằng sai phạm này đã bị lập biên bản nhưng UBND xã Hành Tín Đông vẫn xây dựng là cố tình vi phạm.

“UBND xã là đơn vị phối hợp xác nhận vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Bây giờ xã lại xây dựng công trình lấn chiếm thì làm sao xử lý những trường hợp khác”, ông Huỳnh Ngà cho hay.

Bài, ảnh: Nghĩa Hành - Thạch Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Xã xây nhà văn hóa chiếm đất hành lang an toàn giao thông