Năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là hơn 296 tỉ đồng. Tuy nhiên tiến độ giải ngân các công trình đến thời điểm này rất ít nên lãnh đạo Quảng Ngãi yêu cầu phải giải ngân hết trong năm nay.

Quảng Ngãi: Yêu cầu giải ngân hết hàng trăm tỉ chương trình giảm nghèo

Lê Đình Dũng | 30/08/2018, 18:20

Năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững là hơn 296 tỉ đồng. Tuy nhiên tiến độ giải ngân các công trình đến thời điểm này rất ít nên lãnh đạo Quảng Ngãi yêu cầu phải giải ngân hết trong năm nay.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa cho hay, chiều 29.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sởngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thành phố để đánh giá việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ chủ yếu đến cuối năm 2018.

​Theo thông tin, năm 2018, tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của tỉnh này là hơn 296 tỉ đồng. Trong đó, vốn đầu tư phát triển hơn 190 tỉ đồng và vốn sự nghiệp hơn 106 tỉ đồng.

Theo lảnh đạo tỉnh,nguồn vốn đầu tư đã được phân bổ ngay từ đầu năm, tuy nhiên tiến độ giải ngân các công trình đến thời điểm này còn chậm.

Cụ thể, đến nay nguồn vốn đầu tư phát triển mới chỉ giải ngân được hơn 69 tỉ đồng, đạt hơn 36%. Nguyên do các địa phương chỉ đạo chưa quyết liệt trong việc thực hiện đầu tư các công trình hạ tầng. Hồ sơ của một số gói thầu chưa đảm bảo, phải chỉnh sửa nhiều lần; cấp xã chưa chủ động trong công tác hoàn thiệu hồ sơ, chứng từ thanh toán…

Nguồn vốn sự nghiệp chỉ mới giải ngân được hơn 7 tỉ đồng, đạt hơn 6,7% kế hoạch. Nhiều địa phương đã được phân bổ vốn sự nghiệp nhưng đến nay mới triển khai các bước lập và phê duyệt dự án phát triển sản xuất.

Nguồn vốn hỗ trợ cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài cũng chỉ giải ngân được hơn 31%.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến đề xuất của các sở, ngành địa phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ yêu cầu trong 4 tháng cuối năm, các sởngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện dứt điểm các công trình đầu tư cơ sở hạ tầng thuộc nguồn vốn năm 2017 chuyển sang năm 2018; khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư đối với các công trình mới thuộc kế hoạch vốn năm 2018, với yêu cầu giải ngân 100% vốn năm 2018 theo đúng niên độ không được chuyển nguồn năm 2019.

Đối với các dự án hỗ trợ sản xuất, các huyện, thành phố khẩn trương phê duyệt dự án để thực hiện mua và cấp cây -con giống kịp thời, đúng thời vụ.

Các sởngành chủ trì thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách và giải ngân đảm bảo trong năm kế hoạch tài chính. Có giải pháp xúc tiến tiếp cận thị trường tiêu thụ sản phẩm của người dân để ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm sản xuất của người dân nhằm giải quyết tốt đầu ra cho sản phẩm.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Yêu cầu giải ngân hết hàng trăm tỉ chương trình giảm nghèo