Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa 14, Quảng Ninh thống nhất miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử và Bảo tàng Quảng Ninh đến hết năm 2021.

Quảng Ninh miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử… hết năm 2021

Lam Thanh | 18/06/2021, 18:05

Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa 14, Quảng Ninh thống nhất miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử và Bảo tàng Quảng Ninh đến hết năm 2021.

Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Khóa 14, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 18.6, 100% đại biểu HĐND tỉnh đã biểu qua thông qua 14 nghị quyết.

Trong đó quyết nghị một số nội dung cấp bách, quan trọng kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu du lịch của tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

ha-long.jpg
Miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long

Cụ thể: Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Nghị quyết số 316/2020/NQ-HĐND ngày 9.12.2020 về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021, trong đó thống nhất miễn phí 100% vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử và Bảo tàng Quảng Ninh đến hết năm 2021; Nghị quyết cho ý kiến lần 1 về Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương và vốn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025 đảm bảo phù hợp theo yêu cầu Trung ương…

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh Khóa 14 đã thành công tốt đẹp. Đây là sự khởi đầu có ý nghĩa rất quan trọng trong nhiệm kỳ mới, tạo đà để HĐND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, có những quyết sách để thể chế hóa chủ trương đã được Đại hội 15 của Đảng bộ.

Ông Ký yêu cầu Thường trực và các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh khẩn trương ban hành quy chế, quy định chức năng, nhiệm vụ, phân công, phân nhiệm đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm” để nhanh chóng ổn định mọi hoạt động, bắt tay ngay vào công việc và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức chính quyền địa phương cấp tỉnh.

Các địa phương tập trung chỉ đạo hoàn thành kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp trong tháng 6 để đảm bảo có bộ máy chính quyền địa phương đồng bộ, thông suốt từ tỉnh đến cơ sở.

Cùng với đó, tập trung chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND khóa mới, trọng tâm về KT-XH với những quyết sách để thực hiện thành công “mục tiêu kép” năm 2021, hoàn thành mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 02-NQ/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 301/NQ-HĐND của HĐND tỉnh khóa 13.

UBND tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết mới được HĐND tỉnh thông qua. Đồng thời, cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ một số đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19.

Thường trực HĐND, UBND tỉnh theo thẩm quyền chỉ đạo xem xét, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các kiến nghị và thông tin đến cử tri, nhân dân trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là các kiến nghị gửi đến các kỳ họp HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết hoặc giải quyết chưa triệt để, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, khiến cử tri tiếp tục bức xúc, kiến nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: “Mỗi đồng chí trong HĐND, UBND các cấp càng phải nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hành động cụ thể, có hiệu quả, nói đi đôi với làm từ ngày đầu, tháng đầu và kiên trì, bền bỉ, thường xuyên, liên tục trong cả chặng đường 5 năm 2021-2026 của chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh, liêm chính, đổi mới sáng tạo, hành động, phục vụ, hiệu lực, hiệu quả để làm nên một nhiệm kỳ mới thành công, giữ trọn niềm tin với cử tri và nhân dân”.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định UBND tỉnh sẽ lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong tình hình mới; thống nhất trong nhận thức, ý chí và hành động để tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn xã hội để đề ra định hướng chiến lược đúng đắn, tầm nhìn dài hạn, chương trình hành động, kế hoạch công tác phù hợp, sát thực tiễn và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Cùng với đó, xây dựng một chính quyền đổi mới và hành động, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; đề cao trách nhiệm cá nhân, vai trò người đứng đầu chủ động, sáng tạo và sự quyết tâm của mỗi thành viên UBND tỉnh.

Đồng thời, quản lý, sử dụng hiệu quả, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để huy động mọi nguồn lực, bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, phát triển hạ tầng có trọng tâm, trọng điểm, đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”…

Ngoài ra, đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; phân cấp hợp lý, hiệu quả và làm rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của từng tổ chức và mỗi cá nhân; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh trên các lĩnh vực theo tinh thần tư duy “sáng tạo, đổi mới và quyết liệt trong tổ chức thực hiện"…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, Yên Tử… hết năm 2021