Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu điều chỉnh thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày lên ít nhất 21 ngày với các chuyên gia, người lao động... nhập cảnh vào Việt Nam.

Chuyên gia, nhà ngoại giao nước ngoài vào Việt Nam phải cách ly ít nhất 21 ngày

Tuyết Nhung | 18/06/2021, 17:03

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu điều chỉnh thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày lên ít nhất 21 ngày với các chuyên gia, người lao động... nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp trên thế giới và trong nước, để đảm bảo mục tiêu, các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cảng vụ hàng không khu vực, các hãng hàng không và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc điều chỉnh thời gian cách ly tập trung từ 14 ngày lên ít nhất 21 ngày.

nhap_cvn.jpg
Nhu cầu đưa đón chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước hiện rất lớn - Ảnh: Internet

Theo đó, việc cách ly y tế và chuyên chở các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài và thân nhân nhập cảnh Việt Nam, công dân Việt Nam về nước được điều chỉnh thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly từ 14 ngày lên ít nhất 21 ngày.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chuyên chở các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài và thân nhân nhập cảnh Việt Nam, công dân, người lao động Việt Nam có nhu cầu về nước thực hiện đúng theo các quy định hiện hành về phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, do diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp trên thế giới và trong nước, để đảm bảo mục tiêu, các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng một số biện pháp, trong đó có việc tạm dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài và chỉ giải quyết cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp vào Việt Nam làm việc và phải đảm bảo các phương án cách ly cũng như các yêu cầu về y tế.

Do nhu cầu đưa đón chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước hiện rất lớn, các thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu Bộ Thông tin - Truyền thông khẩn trương hoàn thiện hệ thống công nghệ người nhập cảnh vào Việt Nam để Bộ Y tế nghiệm thu trong tuần tới.

Đến nay, Bộ Y tế đang khẩn trương hoàn thiện quy trình đưa đón chuyên gia, người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài về nước, tạo thành quy trình quản lý khép kín, từ khi tiếp nhận đăng ký nhập cảnh, cách ly tập trung, theo dõi y tế tại nhà…

Dự kiến, những người nhập cảnh vào Việt Nam được phân loại thành các nhóm khác nhau. Người đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 được kiểm tra bằng các xét nghiệm khác nhau để khẳng định chứng minh hiệu quả việc tiêm vắc xin (bởi các loại vắc xin hiện hành có hiệu quả từ 70-90%), sau đó việc thực hiện cách ly rút ngắn xuống còn 7 ngày.

Bài liên quan
Chuyên gia Nguyễn Văn Đỉnh: Cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển
Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, chuyên gia cho rằng cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia, nhà ngoại giao nước ngoài vào Việt Nam phải cách ly ít nhất 21 ngày