Trong ngày 5.7, tại tỉnh Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn, đặc biệt là tại Bãi Cháy (TP.Hạ Long) và đảo Cô Tô, lượng mưa là 208 và 293,7mm gây ngập úng trên diện rộng, đã có thương vong về người...

Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn, 1 người chết

Nam Phong | 06/07/2016, 04:55

Trong ngày 5.7, tại tỉnh Quảng Ninh xuất hiện mưa lớn, đặc biệt là tại Bãi Cháy (TP.Hạ Long) và đảo Cô Tô, lượng mưa là 208 và 293,7mm gây ngập úng trên diện rộng, đã có thương vong về người...

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 5.7, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa trên diện rộng, đặc biệt là tại Bãi Cháy và Cô Tô.

Tại TP.Hạ Long, mưa to từng đợt. Mưa gây ngập cục bộ một số vị trí đường giao thông tại khu du lịch Bãi Cháy, khu công nghiệp Cái Lân, khu vực phường Bạch Đằng; sạt lở cục bộ tại phường Bãi Cháy, phường Hồng Gai.

Thông tin từ Đội CSGT Trung tâm dẫn đoàn (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, lực lượng chức năng đã phải tiến hành cấm đường qua cầu Bãi Cháy nhiều giờ do mưa lớn và tình trạng ngập úng tại khu vực Loong Toòng. Cho đến 20 giờngày 5.7, khi mực nước rút bớt thì QL18 đoạn qua khu vực cảng Cái Lân mới thông xe.

Cũng trong ngày 5.7, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Hạ Long và TX.Cẩm Phả đã bị ngập sâu trong biển nước. Mực nước ngập có nơi lên tới 80cm.

119 ngôi nhà bị ngập trong biển nước ở TP.Cẩm Phả.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tại TP.Cẩm Phả, mưa to vào sáng 5.7 đã gây ngập lụt một số vị trí đường giao thông (Km6 phường Quang Hanh) và ngập lụt một số hộ dân (tại các phường Cẩm Thạch, Cẩm Phú, Cẩm Trung, 119 hộ).

Tại TP.Hạ Long, mưa lớn đã gây sập đổ kè tại khu 1 phường Hồng Gai khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là ông Trần Văn Thanh, 53 tuổi, trú tại tổ 10, khu 1 phường Hồng Gai, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Phạm Hồng Hà - Chủ tịch UBND TP.Hạ Long xác nhận sự cố sập kè nói trên. Đồng thời, ông Hà cũng cho biếtTP.Hạ Long đã huy động mọi lực lượng và phương tiện để kiểm tra và xử lý tại những khu vực trọng yếu theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.

Ông Hà thông tin thêm, mưa lớn cũng đã khiến 1 người bị thương (1 phụ nữ bị nước cuốn xuống cống tiêu thoát nướcthuộc khu 3 phường Giếng Đáy, hiện nạn nhân đã được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy).

Hiện trường vụ sập kè khiến ông Trần Văn Thanh tử vong. (Ảnh QTV)

Để chủ động đối phó với diễn biến của mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã yêu cầu chủ tịch UBND các địa phương, các sởbanngành, đơn vị trên bàn tỉnh triển khai thực hiện khẩn trương một số nhiệm vụ sau:

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cảnh báo thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, đến tận tổ dân, khu phố và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sôngsuối, sạt lở các bãi thải khai thác than, ngập lụt các khu vực trũngthấp. Chủ động có phương án đề phòng, sẵn sàng di dời và thực hiện phương án cứu hộ, cứu nạn khi có mưa, lũ lớn, sạt lở đất đá xảy ra.

Thực hiện nghiêm việc tổ chức kiểm soát, cử người trực, canh gác thường xuyên và có biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn, đường giao thông bị ngập, đò ngang, đò dọc, kiên quyết không cho phương tiện và người qua lại khi có mưalũ xuất hiện. Theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết trên biển để chủ động việc cấp phép hoạt động của tàu, thuyền đi ra các tuyến biển, đảo, nghỉ đêm trên vịnh và thông tin cảnh báo cho các tàu, thuyền nghề cábiết để chủ động có các biện pháp phòng tránh. Sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo cụ thể Chủ tịch UBND các xãphường kiểm tra cụ thể từng thôn, khu, đặc biệt là các khu vực ngập lụt, có nguy cơ sạt lở, thông báo cho nhân dân biết để chủ động sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm và đôn đốc các hộ dân phải sơ tán về nơi an toàn...

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn, 1 người chết