Ngày 19.7, tỉnh Quảng Trị đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có công với cách mạng.

Quảng Trị: 26 mẹ được tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Võ Thế Nghĩa | 19/07/2022, 16:16

Ngày 19.7, tỉnh Quảng Trị đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có công với cách mạng.

Dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7 năm nay, để ghi nhận, tôn vinh công lao và sự hy sinh to lớn của các bà mẹ có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, Chủ tịch nước đã ký các quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự của nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 26 mẹ; trao tặng Huân chương Độc lập cho 2 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

z3578285304280_000_6514c86935adc0c3f851b585798f810c.jpg
Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao danh hiệu cao quý của Nhà nước cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Đến nay, tỉnh Quảng Trị có 2.833 bà mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 673 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang trao bằng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho mẹ Lê Thị Mót ở xã Gio Sơn, huyện Gio Linh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao bằng truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân 25 Mẹ Việt Nam anh hùng; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương trao Huân chương Độc lập cho thân nhân 2 gia đình có công cách trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự cảm phục, lòng biết ơn vô hạn về những mất mát hy sinh to lớn mà các Mẹ Việt Nam anh hùng đã đóng góp cho đất nước, nhất là đã hy sinh những người thân yêu nhất của mình cho nền độc lập của dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: 26 mẹ được tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng