Mưa lớn trong chiều và đêm 13.11 khiến cả nghìn ngôi nhà ở tỉnh Quảng Trị bị ngập; một người mất tích, nhiều gia súc, gia cầm bị nước cuốn.

Quảng Trị: Mưa lũ ngập hơn 1.200 ngôi nhà, một người mất tích

Hà Anh | 14/11/2023, 16:14

Mưa lớn trong chiều và đêm 13.11 khiến cả nghìn ngôi nhà ở tỉnh Quảng Trị bị ngập; một người mất tích, nhiều gia súc, gia cầm bị nước cuốn.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, tính đến chiều nay (14.11), mưa lũ khiến hơn 1.200 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh bị ngập, một người mất tích.

Cụ thể, tại huyện Cam Lộ là có 1.062 ngôi nhà bị ngập ở các xã Cam Tuyền, Cam Hiếu, Cam Thủy… Tại TP.Đông Hà cũng có 197 nhà ngập. Chính quyền địa phương đã di dời, sơ tán 448 hộ với 1.064 người đến nơi an toàn.

Trên địa bàn huyện Cam Lộ có nhiều đoạn bờ sông, bờ suối bị xói, sạt lở. Một số công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi bị ngập, sạt lở, hư hỏng.

qt-2-lut.jpg
Trung đoàn 19 cử cán bộ chiến sĩ đến để giúp dọn dẹp, vệ sinh Trường tiểu học và THCS Cam Tuyền (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) bị ngập nước đêm 13.11

Ông Trần Viết Hưng, Chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ cho biết nước lũ lên nhanh khiến đàn bò hơn 50 con của gia đình anh Nguyễn Văn Triều (khu phố 8, thị trấn Cam Lộ) bị nước cuốn trôi trong đêm 13.11, cùng khoảng chục con bò của một số gia đình khác.

Sau khi nhận thông tin, địa phương đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng phối hợp với người dân triển khai tìm kiếm. Đến trưa nay (14.11), lực lượng chức năng và người dân đã tìm được hơn 30 con bò.

Tại địa bàn xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh hiện có một người mất tích. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18 giờ ngày 13.11, anh L.Đ.H. (36 tuổi, trú tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy) chèo thuyền đi đánh cá tại khu vực đập thủy lợi La Ngà. Đến sáng 14.11, gia đình không thấy anh H. về nhà cũng như không liên lạc được nên đã báo chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm. Tại khu vực đập thủy lợi La Ngà, người dân đã phát hiện một số vật dụng của anh H.

qt-1.jpg
Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Trị triển khai tìm kiếm người mất tích

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết cơ quan khí tượng dự báo ngày và đêm 14.11 khu vực Quảng Trị mưa có xu hướng giảm, có mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng phổ biến 30 - 50mm, có nơi trên 80mm. Tuy nhiên, từ ngày 15 đến sáng 17.11 mưa lớn có xu hướng tăng trở lại, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Tổng lượng mưa phổ biến 80 - 150mm, phía nam có nơi trên 250mm.

Từ ngày 15 - 17.11, lũ trên các sông khu vực tỉnh Quảng Trị có khả năng lên trở lại. Đỉnh lũ các sông ở mức từ báo động 1 đến báo động 2, có sông trên báo động 2. Nguy cơ ngập úng cục bộ vùng thấp trũng, ven sông suối, các ngầm tràn qua khe suối ở khu vực miền núi, ngập lụt vùng thấp trũng hạ lưu sông Bến Hải, sông Hiếu, sông Thạch Hãn và sông Ô Lâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Mưa lũ ngập hơn 1.200 ngôi nhà, một người mất tích