Tỉnh Quảng Trị phát hiện 10 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, toàn TP Đông Hà áp dụng chỉ thị 16.

Quảng Trị: Phát hiện 10 F0 cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Thế Nghĩa | 16/09/2021, 14:57

Tỉnh Quảng Trị phát hiện 10 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, toàn TP Đông Hà áp dụng chỉ thị 16.

Sáng nay, 16.9, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị, đơn vị đã tổ chức cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đông Hà để triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan đến chùm ca bệnh trên địa bàn thành phố.

b6e4d0d9-4c79-4f0d-adb9-6baff0b20325.jpeg
Ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo của thành phố Đông Hà, đến thời điểm này, thành phố ghi nhận 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 chưa rõ nguồn lây.

Sau khi nhận được thông tin ca bệnh đầu tiên cũng như chùm ca bệnh, thành phố Đông Hà đã tích cực phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các ngành chức năng triển khai các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch COVID-19.

Kịp thời điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2; đến thời điểm này đã truy vết được 133 trường hợp F1, 133 trường hợp F2. Bên cạnh việc tiến hành truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần, điều tra lịch trình di chuyển của các ca bệnh, ngành chức năng đã tạm thời phong tỏa các khu vực liên quan và gia đình các bệnh nhân.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đề nghị cùng với việc truy tìm nguồn gốc lây nhiễm cần tiếp tục truy vết các F1, F2. Tiến hành xét nghiệm diện rộng và đánh giá mức độ nguy cơ trên địa bàn thành phố Đông Hà để có những biện pháp đáp ứng kịp thời.

Bên cạnh đó cần áp dụng các biện pháp giãn cách cao hơn mức hiện tại để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các điểm phong tỏa; có giải pháp để thông tin cho người đã từng tiếp xúc với các trường hợp trên đến khai báo y tế tại các cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận biểu dương sự chủ động, tích cực trách nhiệm của thành phố Đông Hà; sự phối hợp nhịp nhàng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Công an tỉnh. Thành phố Đông Hà và các ngành đã làm tốt công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

"Trên quan điểm đặt tính mạng và sức khỏe của nhân dân lên trên hết, phải hành động quyết liệt với phương châm nhanh hơn một bước, cao hơn một cấp; trên cơ sở ý kiến đề xuất của thành phố Đông Hà và các ngành thống nhất tiến hành áp dụng các nguyên tắc chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố Đông Hà bắt đầu từ 12h trưa nay (16.9.2021); nhằm đưa các hoạt động của thành phố chậm lại để có thời gian thần tốc truy vết, khoanh vùng, mở rộng xét nghiệm tránh sự lây lan của dịch bệnh", Phó chủ tịch tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh.

Ông Nam đề nghị thành phố Đông Hà chủ trì triển khai thực hiện các hoạt động theo nguyên tắc Chỉ thị 16; phối hợp với ngành chức năng tập trung nguồn lực, áp dụng các biện pháp cần thiết để dập dịch; các lực lượng chống dịch của tỉnh tập trung hỗ trợ thành phố Đông Hà để hoàn thành mục tiêu khoanh vùng, dập dịch sớm.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tập trung lực lượng để hỗ trợ UBND thành phố Đông Hà thần tốc truy vết, khoanh vùng; Sở Y tế phối hợp với UBND thành phố Đông Hà mở rộng xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, áp dụng biện pháp y tế phù hợp để xử lý triệt để các “ổ dịch” trên địa bàn thành phố; khẩn trương hoàn thành bản công bố dịch tễ để thông báo rộng rãi cho nhân dân biết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Phát hiện 10 F0 cộng đồng chưa rõ nguồn lây