Khi đang định gọi con dâu xuống nhà ăn tối thì bỗng bà nhìn thấy chiếc que thử thai mà con dâu để trên bàn thì bà như chết lặng...vì rõ ràng con dâu nói có thai nhưng que thử thai lại chỉ có một vạch.

Que thử 1 vạch nhưng con dâu vẫn bảo có thai và việc làm cảm động của mẹ chồng

Blogtamsu | 13/11/2016, 18:04

Khi đang định gọi con dâu xuống nhà ăn tối thì bỗng bà nhìn thấy chiếc que thử thai mà con dâu để trên bàn thì bà như chết lặng...vì rõ ràng con dâu nói có thai nhưng que thử thai lại chỉ có một vạch.

Yêu nhau 5 năm trời thì cuối cùng Vy và Khánh cũng đi đến hôn nhân, ngày Hà lên xe hoa ai cũng tấm tắc khen cô có phúc vì được gả vào một gia đình tử tế. Đúng là không nói điêu một chút nào cho Hà vì cô may mắn có được một người mẹ chồng hết sức tâm lý lại cưng chiều con dâu hết ý. Mẹ chồng Hà là mẫu phụ nữ hiện đại trong cách suy nghĩ, bà không đặt nặng vẫn đề phụ nữ là phải ở nhà để lo việc nội trợ. Chính vì thế mà khi biết con dâu của mình ham cống tiếc việc nên bà vẫn một mực ủng hộ và không quên dạy bảo con dâu những công việc nhà, chăm sóc gia đình.

Hà luôn tự hào và cảm ơn trời phật vì đã cho cô được một niềm may mắn hiếm có này. Thương mẹ chồng nên Hà luôn cố gắng phụng dưỡng và chăm sóc mẹ chồng một cách tốt nhất. Cô biết rõ là mẹ chồng mình vô cùng thích trẻ con và bà cũng khao khát mong muốn vợ chồng cô sinh cháu để bà bế bồng. Chính vì thế mà dù trước khi kết hôn thì cô có bàn tính với chồng mình là sẽ kế hoạch một thời đã rồi mới có em bé nhưng bây giờ thì cô bắt chồng phải " thả phanh" để nhanh chóng có thai. Lúc Hà thủ thỉ tâm sự rằng mình sẽ sinh con sớm thì mẹ chồng cô vui lắm, bà mua nhiều thức ăn tẩm bổ cho con dâu nhanh chóng có thể thụ thai.

( ảnh minh họa )

Vậy nhưng Hà chẳng hiểu vì sao mà với người ta thì việc có con dễ dàng vô cùng mà với mình thì lại khó đến thế. Dù hai vợ chồng đã thả phanh nhiệt tình nhưng đã 2 tháng trôi qua mà Hà vẫn chưa có tin mừng. Nhìn mẹ chồng lần nào cũng háo hức chờ đợi mà Hà cảm thấy có lỗi vô cùng, dù đi khám thì bác sỹ đều thông báo cả hai vợ chồng cô hoàn toàn khỏe mạnh. Chẳng còn cách nào khác nên Hà tự nhủ mình phải cố gắng để tâm trạng được thoải mái nhất thì việc thụ thai mới thành công được.

Chuyện chẳng có gì đáng nói cho đến một ngày có hội bạn học của mẹ chồng Hà đến nhà chơi. Vừa trông thấy Hà thì mấy cô bạn của mẹ chồng cứ hồn nhiên cười nói.

- Con dâu bà cưới cũng được khá lâu rồi mà vẫn chưa có bầu cơ à. Chả bù cho đứa cháu gái nhà tối vừa kết hôn có hơn 1 tuần mà đã thông báo tin mừng rầm rộ cả lên rồi.

- Con cái là lộc trời cho nên cũng không phải vội bà ạ _ Mẹ chồng Hà đáp.

Vừa lúc mẹ chồng dứt lời thì Hà có để ý thấy khuôn mặt bà thoáng có nét buồn. Chẳng kịp suy nghĩ gì, bỗng dưng Hà tiến lại cầm tay mẹ mình.

- Con định đợi thời điểm thích hợp để nói với mẹ chuyện này, nhưng bây giờ chắc con phải nói luôn...con..con có thai được hơn 1 tháng rồi mẹ ạ.

- Thật hả con? Chuyện vui như thế mà không thông báo sớm cho mẹ biết cái gì cả. Như thế là mọi chuyện tốt cả rồi, từ bây giờ con đừng lo nghĩ thêm điều gì nữa mà chỉ cần tĩnh dưỡng nghỉ ngơi là được.

Tối hôm đó mẹ chồng Hà vì quá vui sướng nên bà đã chuẩn bị một mâm cơm thật ngon để bồi bổ cho con dâu. Vậy nhưng khi đang định gọi con dâu xuống nhà ăn tối thì bỗng bà nhìn thấy chiếc que thử thai mà con dâu để trên bàn, cầm lên xem thử thì bà như chết lặng...vì rõ ràng con dâu nói có thai nhưng que thử thai lại chỉ có một vạch. Lúc đó bà bỗng ôm mặt bật khóc, không phải vì bà tức giận Hà đã nói dối mình mà bà thấy thương cô con dâu ngoan hiền của mình hơn. Bà biết rõ là Hà không muốn để bà lo lắng và buồn nên cô mới phải nói dối như vậy. Vội vã để lại chiếc que thử thai chỗ cũ, mẹ chồng Hà bước xuống nhà như không có chuyện gì xảy ra. Tối hôm đó vì không muốn Hà cảm thấy bối rối nên bà cũng không đả động gì đến việc mang thai hay gì cả.

Cả đêm hôm đó nằm mãi bà Liên ( tên mẹ chồng Hà) cũng không ngủ được vì bà nghĩ đến con dâu. Bà biết chắc con dâu của mình đã phải khổ tâm lắm trong thời gian qua vì cố gắng mãi mà cũng không thể có thai được. Thế rồi sáng hôm sau bà Liên đi dò hỏi tất cả những người quen biết xem có biết uống thuốc gì để nhanh chóng thụ thai. Và rồi sau đúng 5 ngày tìmhiểu mọi người giới thiệu cho loại thuốc giúp thụ thai vô cùng hiệu quả bà Liên tìm mua cho bằng được.

Vì không muốn con dâu biết mình đã phát hiện ra lời nói dối ấy nên khi cắt thuốc về đưa cho con dâu uống thì bà cũng chỉ bảo là thuốc an thai giúp mẹ bầu thêm khỏe mạnh. Và tất nhiên là Hà tin điều đó nên cô uống sạch không sót một giọt, cứ thế đều đặn ngày nào đều đặn như ngày nào bà Liên đều bưng thuốc lên phòng cho con dâu uống đúng giờ. Và rồi đúng là ông trời không phụ công ngờ chỉ sau hơn 5 ngày kiên trì dùng thuốc thì tối hôm đó đang chuẩn bị bữa cơm tối thì bỗng Hà hét lên trong sự vui mừng.

- Mẹ ơi con có thai rồi...mẹ nhìn này _ Hà vừa nói vừa đưa cho mẹ chồng que thử thai 2 vạch.

- Việc con có thai chẳng phải cái lần mấy cô bạn mẹ đến con đã nói rồi sao._ Bà Liên cười tủm tỉm.

- À....việc đó...con..

- Dạo này con hơi đãng trí rồi đấy nhé. Có thai rồi thì bây giờ nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi vào thì cháu nội của mẹ mới khỏe mạnh được. Từ mai mẹ sẽ cắt loại thuốc mới để con dưỡng thai cho tốt.

- Con xin nghe lời mẹ ạ.

Thấy con dâu cười hớn hở mà bà Liên thở phào nhẹ nhõm, mẹ chồng Hà biết rõ là vì quá sung sướng nên cô quên khuấy mất việc cô từng nói dối là mang thai. Vậy nhưng bà Liên vẫn giả vờ như không có gì xảy ra, cứ xem như mình đồng lõa với con dâu vì lời nói dối ấy là vô hại mà không có mục đích xấu xa. Việc quan trọng bây giờ là Hà phải nghỉ dưỡng thật tốt rồi sinh ra một đứa cháu kháu khỉnh để cho mẹ chồng cô vui lòng,

Vy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Que thử 1 vạch nhưng con dâu vẫn bảo có thai và việc làm cảm động của mẹ chồng