Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã khiến Ban giám khảo chương trình Britain’s Got Talent đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không những thế, những “hoàng tử xiếc” Việt Nam còn mang lại niềm tự cho đất nước. 15 năm khổ luyện của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là một chặng đường vinh quang cùng những gian nan.

Quốc Cơ-Quốc Nghiệp và hành trình đến Britain’s Got Talent

Tiểu Vũ | 04/06/2018, 07:06

Anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã khiến Ban giám khảo chương trình Britain’s Got Talent đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không những thế, những “hoàng tử xiếc” Việt Nam còn mang lại niềm tự cho đất nước. 15 năm khổ luyện của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là một chặng đường vinh quang cùng những gian nan.

Những ngày qua, đông đảo người hâm mộ anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp hướng về nước Anh, nơi diễn ra cuộc thi Britain’s Got Talent (Tìm kiếm tài năng nước Anh). Đây là mộtchương trình truyền hình thực tế được tổ chức tại nước Anh với những màn trình diễn chất lượng. Tham giaBritain’s Got Talentđều là nhân vật có tài năng khác người với những màn biểu diễnsự độc đáo, đầu tư công phu. Giám khảo của chương trình là những nghệ sĩ nổi tiếng nước Anh và thế giới nhưAlesha Dixon,Amada Holden,Piers Morgan, Simon Cowel.

Đặc biệt Britain’s Got Talent năm nay cótham gia của cặp đôi “hoàng tử xiếc” Việt Nam:Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

Chứng kiến màn trình diễn của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp qua sóng truyền hình trong các vòng đấu tại Britain’s Got Talent, chúng takhông khỏi tự hào khi hai anh lần lượt vượt qua các vòng đấu loại để thẳng tiến vào vòng chung kết. Những pha giữ thăng bằng mạo hiểm của Quốc Cơ, QuốcNghiệp cũng khiến cho khán giả thế giới đi từ kinh ngạc đến thót tim.

Với kỳ tích “không thể tinnổi"của các “hoàng tử xiếc” tại Britain’s Got Talent, chúng ta hãy cùng điểm lại một chặng đường phấn đấu không mệt mỏi, những vinh quang và cay đắng mà hai anh đã công hiến cho bộ môn xiếc nước nhà.

Quốc Cơ sinh năm 1984, em trai anh – Quốc Nghiệp sinh năm 1989. Họ là những nghệ sĩ xiếc hiếm hoi của Việt Nam có nhiều thành tích nổi bật trên trường quốc tế. Quốc Cơ được phong tặng danh hiệu NSƯT khi mới 28 tuổi. Quốc Nghiệp nhận danh hiệu NSƯT vào năm 2015. Hai anh em cũng là “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2012”.

Năm 2011, khi nhận được lời mời từ Liên hoan xiếc quốc tế tại Cuba, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã chiến thắng với giải Grand Prix. Đây là một giải thưởng cao quý mà bất kỳnghệ sĩ biểu diễn xiếc nào cũng mơ ước. Cũng trong lần này, hai anh em bất ngờ nhận được 3 giải phụ do 3 tập đoàn xiếc lớn nhất thế giới trao tặng.

Đồng thời, tại Festival Latina,Quốc Cơ - Quốc Nghiệpđã xuất sắc giành huy chương bạc. Thêm vào đó, hai anh em cũng cóhai giải phụ gồm giải thưởng Mâm bạc của tiến sĩ khoa học nghiên cứu về bộ môn xiếc thế giới và một giải của Cirque du Soleil.

Cũng vào cuối năm 2011, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nhận được lời mời tham gia liên hoan xiếc lớn nhất Trung Quốc được tổ chức ở tỉnh Hà Bắc. Với màn biểu diễn “Sức mạnh của đôi tay” hai anh em đã mang về cho Việt Nam giải “Sư tử bạc”.

Trước khi gây chấn động tại cuộc thi Britain’s Got Talent ở nước Anh, đôi anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng đã ghi tên tuổi của mình trong làng xiếc quốc tế bằng cách xác lập kỷ lục Guinness vào năm 2016. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp có màn trình diễn ấn tượng tại Tây Ban Nha khi họ giữ thăng bằng đầu chồng lên nhau di chuyển trên 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòaGirona trong vòng 52 giây. Thành tích này gấp ba lần thành tích của hai nghệ sĩ người Trung Quốc.Kỷ lục cũ là 1 phút (60 giây) bước lên 26 bậc cầu thang, được xác lậpnăm 2014.

Đến năm 2017, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tham gia chương trình “It’s show time” của nước Đức. Bằng những kỹ thuật điêu luyện khi hai anh biểu diễn màn chồng đầu giữ thăng bằng di chuyển uyển chuyển, đẹp mắt trên sân khấu khiến cả ban giám khảo cùng hàng triệu khán giả trên thế giới vô cùng thán phục.

Tháng 4.2018 tại vòng tuyển chọn của cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh (Britain’s Got Talent) Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lại tiếp tục gây sốt trênkhắp cộng đồng đồng khi biểu diễn tiết mục “Sức mạnh đôi tay” khiến ban giám khảo và toàn bộ khán giả không thể rời mắt.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên fanpage của chương trình. Đã có hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ. Phải nói rằngai cũng kinh ngạc trước độ khó, sự mạo hiểm của pha trình diễn.

Vượt qua vòng loại, tiến vào vòng bán kết. Tối 1.6 phần thi củahai nghệ sĩ xiếc Việt Nam được xếp ở đêm thi cuối của vòng bán kết Britain’s Got Talent. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh ITV của Anh. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp (nhóm Giang Brothers) tham gia biểu diễn cùng 7thí sinh khác như: DeMille vàMuoneke, Lexie vàChristopher, Micky P Kerr, Mandy Muden...

Mở đầu phần thi, hai thí sinh đến từ Việt Nam giới thiệu về bản thân cũng như niềm say mê, khó khăn với môn xiếc này. Ở phần thi trong đêm bán kết, nghệ sĩ xiếc Việt Nam chọn bài thi trồng chuối, giữ thăng bằng, chống đẩy…

Cũng như phần thi ở vòng loại, màn trình diễn của Giang Brothers gây hồi hộp, lo lắng khi Quốc Cơ che mắt đen để trình diễn nhưng cuối cùng phần thi cũng diễn ra hoàn hảo trong tiếng vỗ tay hò reo của khán giả và ban giám khảo.

Không chỉ ban giám khảo, người xem tại buổidiễn đã phải nín thở. Họ càng cảm phục hơn trước ý chí, bản lĩnh của hai diễn viên xiếc. Thể hiện bản lĩnh của mình trước giám khảo khó tính ngoạn mục, Quốc Cơ- Quốc Nghiệp đã giành được suất tiến thẳng vào vòng chung kết.

“Tôi thấy rất hạnh phúc, xúc động và cảm ơn các bạn rất nhiều đã cho tôi cơ hội khiến người dân Việt Nam cảm thấy tự hào”. Quốc Cơ tiết lộ hai anh em sẽ có màn biểu diễn vô cùng nguy hiểm trong đêm chung kết. “Tôi nghĩ các bạn sẽ không bao giờ tin được những gì chúng tôi có thể làm”, Quốc Nghiệp chia sẻ trên sân khấu Britain’s Got Talent.

Đêm chung kết Britain's Got Talent mùa thứ 12 vừa diễn ra từ 19 giờ 30đến 22 giờngày 3.6 theo giờ địa phươngtại London nước Anh được truyền hình trực tiếp qua truyền hình nhiều nước trên thế giới. Cặp đôinghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp (Giang Brothers) góp mặt trong đêm chung kết với tư cách một trong những ứng viên nặng ký cho ngôi vị cao nhất.

Hiện tượng Quốc Cơ- Quốc Nghiệp đã và đang tạo nên một cơn địa chấn trong làng xiếc quốc tế nói chung, làng xiếc châu Á nói riêng. Nhiều tờ báo nước ngoài đã dành không ít lời ca ngợi cho cặp đôi Giang Brothers. Đặc biệt với người hâm mộ Việt Nam, sự ngưỡng mộ tự hào trước thành tích của các anh đang có sức lan tỏa rất lớn.

Trong trang phục bộ đội, hai anh em mở đầu với màn uốn dẻo và giữ thăng bằng đơn giản. Sau đó, Quốc Nghiệp cởi phăng áo và chồng đầu lên anh trai để cả hai bắt đầu màn mạo hiểm: chồng đầu, giữ thăng bằng vượt chướng ngại vật là những cây cột cao, mảnh, đầy chông chênh và nguy hiểm.

Và sự nguy hiểm còn được gia tăng gấp bội khi ở phút thứ 2của màn biểu diễn, 5 cây cột đồng loạt đổ sang hai bên (trừ cây cột duy nhất mà hai anh em đang đứng), tạo nên một khoảng trống khá lớn giữa Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và bục lớn an toàn. Quốc Cơ khựng lại gần 1 phút trước khi quyết định "cú nhảy tử thần": nhảy từ cây cột anh đang đứng thẳng đến bục cách đó khá xa.

Màn trình diễn trong đêm chung kết Britain’s Got Talent của hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực sự mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Khi tưởng như họ đã không thể có được một tiết mục hoành tráng hơn nữa thì hai nghệ sĩ xiếc Việt đã nâng trình độ của màn diễn chồng người lên một tầm cao mới.

Khi đang bước giữa các cột cao cheo leo, một tình huống nguy hiểm giả lập xảy ra khi các cột đều ngã đổ buộc hai anh em phải giữ nguyên tư thế thăng bằng trên một chiếc cột duy nhất.Các vị giám khảo thót tim không dám nhìn còn khán giả la hét trong hoảng hốt.

Giám khảo David Walliams nhận xét:"Bạn không thể tin nổi những gì mình đang xem. Nếu nó xuất hiện trên phim bạn sẽ nghĩ là kỹ xảo".

Giám khảo Alesha Dixon thì không tin nổi hai nghệ sĩ Việt vẫn còn sống sót sau phần thi, cô bình luận:"Tôi đã nghĩ là ôi chắc họ không thể làm được. Đáng lẽ tôi nên đặt nhiều niềm tin hơn. Các bạn thật khó tin. Các bạn đứng trên đó như hai vị thần vậy".

Thật tiếc rằng màn trình diễn đầy mạo hiểm của Cơ và Nghiệp không đủ để thuyết phục đa số khán giả Anh Quốc. Họ chấp nhận dừng chân tại vòng chung kết cuộc thi. Ngôi vị quán quân thuộc về anh chàng câm -Lost Voice Guy.

Video Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện cú nhảy sinh tử ở chung kết Got Talent:

Để có được thành công như ngày hôm nay, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã phải trả giá rất lớn trong hơn15 nămhành nghề hai anh em đã từng nhiều lần bị chấn thương.

Dù không có mặt ở top 3 củaBritain’s Got Talent nhưng thành tíchQuốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng đủ để cho chúng ta tự hào về màu cờ sắc áo của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Thành công của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cũng là minh chứng sống cho lòng kiên trì. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra kỳ tích cho cuộc đời mình. Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi có sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố. Trong đó đam mê, thái độ nghiêm túc và thái độ không nản lòng quyết định rất lớn.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc Cơ-Quốc Nghiệp và hành trình đến Britain’s Got Talent