World Cup 2018 ghi nhận thêm 2 đội tuyển góp mặt. Đáng chú ý trong số đó có Iceland, quốc gia có dân số ít hơn cả huyện Củ Chi.

Quốc gia có dân số ít hơn huyện Củ Chi giành vé dự World Cup

Anh Tú | 10/10/2017, 05:49

World Cup 2018 ghi nhận thêm 2 đội tuyển góp mặt. Đáng chú ý trong số đó có Iceland, quốc gia có dân số ít hơn cả huyện Củ Chi.

Hai năm trước, Iceland đã đi vào lịch sử với tư cách quốc gia ít dân nhất được dự VCK Euro. Bất chấp việc xứ Băng đảo tạo ra kỳ tích, người ta còn lấy Iceland ra để mỉa mai tính dễ dãi của vòng loại Euro khi mở rộng số đội tham gia lên 24.

Nhưng Iceland không chỉ hài lòng với Euro 2016 và họ tiếp tục câu chuyện cổ tích của mình khi giành quyền dự World Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. FIFA cho châu Âu 13 suất dự World Cup gồm 9 đội nhất bảng và 4 đội tranh vé vớt. Iceland không cần phải tìm đến suất vé vớt mà giành ngôi đầu bảng I rất thuyết phục.

Chiến thắng 2-0 trước Kosovo giúp Iceland có 22 điểm sau 10 vòng, hơn Croatia 2 điểm. Nhiều đội bóng mạnh khác trong bảng như Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ cũng phải ngậm ngùi làm khán giả xem World Cup 2018.

Chiến công của Iceland đặc biệt ấn tượng nếu biết quốc gia này chưa tới 350 ngàn dân, tức là ít hơn cả dân số huyện Củ Chi, TP.HCM được ước tính có hơn 350 ngàn dân. Chúng ta sẽ lại có dịp chứng kiến tiếng vỗ tay theo kiểu chiến binh Viking của các cầu thủ Iceland trên đất Nga mùa hè tới.

Một đội bóng khác giành vé World Cup 2018 rạng sáng nay là Serbia khi họ tự quyết ngôi đầu bảng D bằng chiến thắng 1-0 trước Georgia. Thậm chí, Serbia đáng ra chỉ cần hòa cũng đủ chiếm ngôi đầu vì đội duy nhất có thể cạnh tranh vị trí của họ là xứ Wales đã thua Ireland 0-1. Trận thua này cũng khiến đội bóng của Gareth Bale mất luôn vị trí nhì bảng và nhường suất đá play-off cho Ireland.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc gia có dân số ít hơn huyện Củ Chi giành vé dự World Cup