Scotland đã vượt qua nhiều nước châu Âu khác để vươn lên vị trí dẫn đầu về vấn đề quyền của người LGBT.

Quốc gia đầu tiên đưa LGBT vào chương trình giáo dục chính thức

Chí Thiện | 11/11/2018, 15:26

Scotland đã vượt qua nhiều nước châu Âu khác để vươn lên vị trí dẫn đầu về vấn đề quyền của người LGBT.

Theo The Guardian, chính phủ Scotland vừa phê duyệt toàn bộ 33 yêu cầu từ Time for Inclusive Education (TIE) - một nhóm các nhà hoạt động được thành lập từnăm 2015 để thực hiệnchiến dịchlàm tăng tính hiện diện của người LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) trong hệ thống giáo dục nước này. Theo đó, tất cả các trường công lập sẽ được yêu cầu giảng dạy về lịch sử và phong trào đấu tranh của cộng đồng LGBT cũng như hạn chế nạn kỳ thị và phân biệt đối xử.

Jordan Daly - người đồng sáng lậpTIE - cho biết: “Đây là một chiến thắng vẻ vang cho chiến dịch của chúng tôi và là khoảnh khắc lịch sử. Scotland đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa LGBT vào chương trình giáo dục. Điều này sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng đến những người LGBT trẻ tại Scotland rằng họ luôn được đánh giá cao và xem trọng”.

Các thành viên của TIE

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi TIE, 9 trên 10 người LGBT tại Scotland từng bị kỳ thị tại trường và 27% trong số đó đã nghĩ đến việc tự tử. Ngoài ra, các trường học cũng hiểu biết rất ít về tình trạng kỳ thị nhắm đến những người có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt.

Phó Thủ hiến Scotland John Swinney nói: “Scotland được coi là một trong những quốc gia tiến bộ nhất ở châu Âu về quyền của người LGBT. Hệ thống giáo dục của chúng ta phải hỗ trợ tất cả mọi người đạt được tiềm năng cao nhất của họ. Chính vì thế, nó phải đa dạng như chính những người trẻ đang theo học tại các trường của chúng ta vậy”.

Scotland hợp pháp hóa đồng tính luyến ái vào năm 1981, khá trễ so với vài nước châu Âu khác. Năm 2014, quốc hội nước này thông qua hôn nhân đồng giới với 108 phiếu thuận và 15 phiếu chống.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc gia đầu tiên đưa LGBT vào chương trình giáo dục chính thức