Học bổng France Excellence của Pháp là cơ hội tuyệt vời để sinh viên Việt Nam có thể đến quốc gia này học tập, khám phá cũng như tiếp cận một trong những nền giáo dục lâu đời và tiến tiến nhất thế giới.

Cơ hội nhận học bổng France Excellence cho sinh viên Việt Nam

nguyentuyet | 11/11/2018, 14:50

Học bổng France Excellence của Pháp là cơ hội tuyệt vời để sinh viên Việt Nam có thể đến quốc gia này học tập, khám phá cũng như tiếp cận một trong những nền giáo dục lâu đời và tiến tiến nhất thế giới.

Chương trình học bổng Excellence của Chính phủ Pháp diễn ra hàng năm nhằm phát hiện và hỗ trợ các ứng viên tiềm năng mong muốn theo học trình độ Thạc sĩ 2 và Tiến sĩ tại các trường đại học uy tín của Pháp. Cùng với học bổng Eiffel, Excellence là một trong những học bổng danh giá nhất do Chính phủ Pháp tài trợ dành cho sinh viên Việt Nam.

Học bổng có giá trị 12 tháng đối với trình độ Thạc sĩ năm 2 và 36 tháng đối với trình độ Tiến sĩ. Sinh viên đến từ mọi chuyên ngành đều được khuyến khích gửi hồ sơ xin học bổng, trong đó 4 lĩnh vực được ưu tiên bao gồm: Khoa học cơ bản, Đào tạo kỹ sư, Kinh tế và quản lý, Luật.


Các ứng viên nhận được học bổng Excellence sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành việc học tập và nghiên cứu tại Pháp. Theo đó, bên cạnh việc được trợ cấp tiền sinh hoạt phí hàng tháng, các ứng viên giành học bổng Excellence còn được hưởng nhiều quyền lợi khác như bảo hiểm xã hội trực tiếp, trợ giúp tìm nhà, miễn phí làm thị thực, phí ghi danh cũng như học phí khi theo học tại các trường đại học của Pháp. Đặc biệt, các nghiên cứu sinh trình độ Tiến sĩ sẽ được Đại sứ quán Pháp tặng 1 vé máy bay quốc tế khứ hồi.

Việc xét duyệt thí sinh được thực hiện ban đầu trên cơ sở xét duyệt hồ sơ và sau đó các thí sinh có hồ sơ đươc lựa chọn sẽ tham gia phỏng vấn trực tiếp với hội đồng.

Cụ thể, hội đồng không chỉ đánh giá ứng viên dựa trên bảng điểm tại trường Đại học mà còn xem xét đề cương nghiên cứu, sự phù hợp của khóa học lựa chọn với sự phát triển cá nhân cũng như trình độ ngoại ngữ của thí sinh. Đặc biệt, các đề cương trong khuôn khổ hợp tác đại học, khoa học giữa một cơ quan của Pháp và Việt Nam (phòng thí nghiệm, trường đại học).

Hạn cuối tiếp nhận hồ sơ xin học bổng là ngày4.1.2019,tiếp sau đó ký phỏng vấn sẽ diễn ra vào tháng 3.2019 và kết quả cuối cùng sẽ được thông báo khoảng trung tuần tháng 4.2019.

Thông tin chi tiết, tham khảo thêm tại trang web củaĐại sứ quán Pháp tại Hà Nội.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội nhận học bổng France Excellence cho sinh viên Việt Nam