Cảnh sát London đã được huy động để điều tra một gói bưu kiện khả nghi được phát hiện tại tòa nhà Quốc hội Anh ngày 15.3. Đây là vụ mới nhất trong một loạt những vụ gửi bưu kiện đến văn phòng Quốc hội và các nghị sĩ của nước này.

Quốc hội Anh liên tục nhận nhiều bưu kiện khả nghi

Cẩm Bình | 16/03/2018, 10:34

Cảnh sát London đã được huy động để điều tra một gói bưu kiện khả nghi được phát hiện tại tòa nhà Quốc hội Anh ngày 15.3. Đây là vụ mới nhất trong một loạt những vụ gửi bưu kiện đến văn phòng Quốc hội và các nghị sĩ của nước này.

Đơn vị phản ứng khẩn cấp vào khoảng hơn 10 giờ sáng đã có mặt và tiến hành sơ tán, có hai người được đưa đến bệnh viện để kiểm tra phòng ngừa. Bưu kiện sau đó được đánh giá không gây nguy hiểm.

Người phát ngôn Hạ viện Anh cho biết không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết vì cảnh sát đang trong quá trình điều tra.

Có tổng cộng 4 bưu kiện đáng ngờ được gửi đến Quốc hội Anh chỉ trong vòng 2 ngày - Ảnh: London News Pictures

Trong vài tuần gần đây, đã có một số bưu kiện đáng ngờ gửi đến các văn phòng của Quốc hội Anh và nghị sĩ nước này bị phát hiện và ngăn chặn. Cung điện Hoàng gia Anh cuối tháng 2 vừa qua cũng nhận phải một phong bì chứa bột trắng, gửi cho Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle.

Mới đây vào ngày 13.3, Mohammed Yasin, Rupa Huq, Rushanara Ali và Afzal Khan, bốn nghị sĩ Anh theo đạo Hồi, lần lượt nhận được những bưu kiện khả nghi kèm theo lá thư ủng hộ những hành vi bạo lực chống lại những người Hồi giáo. Thư cũng gửi đến nhiều gia đình ở Bradford, Leicester, Luân Đôn, Cardiff và Sheffield.

Tất cả các bưu kiện đều được xác định không nguy hiểm, nhưng khiến nhiều người phải đến bệnh viện kiểm tra. Thủ tướng Theresa May ngày 14.3 lên án hành động này và khẳng định đã cho điều tra để đưa kẻ thực hiện ra công lý.

Bức thư ủng hộ hành vi bạo lực chống lại người Hồi giáo được gửi đến nhiều gia đình ở các thành phố ­- Ảnh: The Sun

Những vụ này được cho không liên quan đến vụ đầu độc cựu tình báo Nga Sergei Skripal và con gái tại Salisbury, sự kiện khiến quan hệ Nga - Anh trở nên rất căng thẳng.

Với cáo buộc chính quyền Moscow đứng sau vụ đầu độc, Thủ tướng May đã tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga, đồng thời đóng băng toàn bộ quan hệ song phương cấp cao. Nước này ngày 15.3 còn cùng với Mỹ, Đức và Pháp ra tuyên bố chung lên án và yêu cầu Nga công bố chương trình phát triển vũ khí hóa học của Liên Xô trước đó.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson thông báo sẽ đầu tư 48 triệu bảng Anh (67 triệu USD) cho một trung tâm phòng vệ vũ khí hóa học mới, nằm trong khuôn viên tổ hợp phòng thí nghiệm nghiên cứu quân sự Porton Down.

Phía Moscow vẫn một mực phủ nhận cáo buộc này và đe dọa sẽ trục xuất những nhà ngoại giao Anh để đáp trả.

Cẩm Bình (theo Reuters, The Sun, The Journal)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội Anh liên tục nhận nhiều bưu kiện khả nghi