Một cây cầu đi bộ vốn được hy vọng giúp sinh viên của Đại học Quốc tế Florida, Mỹ di chuyển sang đường an toàn hơn đã bị đổ sập, khiến nhiều người gặp nạn.

Cầu đi bộ 14,2 triệu USD vừa xây xong đã sập khiến nhiều người gặp nạn

Hà Ngọc Bách | 16/03/2018, 07:59

Một cây cầu đi bộ vốn được hy vọng giúp sinh viên của Đại học Quốc tế Florida, Mỹ di chuyển sang đường an toàn hơn đã bị đổ sập, khiến nhiều người gặp nạn.

Ngày 15.3, một cây cầu đi bộ mới được lắp tại Trường Đại học Quốc tế Florida ở Miami, bang Florida, Mỹ, đã bị sập khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Nhiều xe cộ đang tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc 8 làn đường đông đúc đã bị chôn vùi trong đống đổ nát khi cây cầu dài 53 mét và nặng 950 tấn này sập xuống. Cảnh sát cho hay lý do nhiều xe bị chôn vùi như vậy là khi tai nạn diễn ra thì dòng xe đang dừng lại chờ đèn đỏ ở một giao lộ gần cây cầu.

Lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường trong nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt và có ít nhất 10 người đã được đưa tới bệnh viện. Theo truyền thông Mỹ, số nạn nhân tử vong có thể từ 6 đến 10 người dù đây chưa phải là con số chính thức.

Cây cầu mang tên “Instant Bridge" bắt đầu được xây dựng vào đầu năm 2017 và dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019, giúp kết nối Đại học Quốc tế Florida với thành phố Sweetwater. Hôm 10.3, các nhịp bê tông chính của cầu trị giá 14,2 triệu USD này (khoảng 316 tỉ đồng) đã được lắp đặt chỉ trong 6 giờ đồng hồ.

Cây cầu được xây dựng bởi công ty xây dựng Munilla Construction Managemen, được thành lập vào năm 1983 bởi 5 anh chị em trong một gia đình. Công ty này không chỉ hoạt động tại Florida mà còn hoạt động tại Texas và Panama với khoảng 500 nhân công.

Hiện Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho hay họ sẽ tiến hành điều tra về về tai nạn nghiêm trọng này. Tổng thống Mỹ Donald Trump thì chia buồn tới các nạn nhân và tuyên dương những người đã dũng cảm ngay lập tức tới hiện trường tai nạncứu nguy.

Ái Vi (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
16 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu đi bộ 14,2 triệu USD vừa xây xong đã sập khiến nhiều người gặp nạn