Ngày cuối tuần có rất nhiều người đi viếng chùa và nhà thờ ở miền Tây nên một số nơi trên quốc lộ 1A bị kẹt xe từ sáng sớm, kéo dài 4-6 km.

Quốc lộ ở miền Tây kẹt xe hơn 6 km

Duy Khang | 12/03/2017, 13:02

Ngày cuối tuần có rất nhiều người đi viếng chùa và nhà thờ ở miền Tây nên một số nơi trên quốc lộ 1A bị kẹt xe từ sáng sớm, kéo dài 4-6 km.

Từ rạng sáng 12.3, hàng chục nghìn người đổ xô về TX.Giá Rai (Bạc Liêu) để viếng nhà thờ Tắc Sậy. Khoảng 500 ôtô nhích từng chút một từ vòng xoay đường tránh chợ Hộ Phòng đến nhà thờ để tìm chỗ xuống khách và đậu kín các bãi đất trống từ phường Hộ Phòng đến ấp 2, xã Tân Phong.

Theo Công an thị xã Giá Rai, từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu đến nay, ngày cuối tuần thường xuyên kẹt xe ở đoạn qua nhà thờ Tắc Sậy. Hàng chục cảnh sát trực suốt ngày để phân luồng giao thông, hướng dẫn các tài xế chạy đúng phần đường để tránh va quẹt nhau.

Các tài xế mất hàng giờ mới vượt qua đoạn đường vài km

Anh Nguyễn Thanh Toàn, lái xe khách tuyến Cần Thơ - Cà Mau cho biết tài xế này đến chợ Hộ Phòng lúc 6h15. Do kẹt xe nghiêm trọng nên đến 7h10, anh Toàn mới ra khỏi khu vực ùn ứ từ Hộ Phòng đến cầu Cây Gừa khoảng 4 km.

Tại H.Hòa Bình (Bạc Liêu), sáng 12.3, hàng trăm ôtô cũng bị ùn ứ kéo dài khoảng 6 km từ TT.Hòa Bình đến gần cầu Số 2 của xã Vĩnh Mỹ B. Nguyên nhân kẹt xe tại địa phương này vì gần chợ Hòa Bình có một ngôi chùa vàhàng nghìn khách hành hương khắp nơi đang đến đây để thắp nhang, viếng Phật.

Anh Trần Thiện Mỹ ở Cà Mau cho biết, để vượt qua đoạn đườngkẹt xe ở H.Hòa Bình và TX.Giá Rai, anh đã mất đến 90 phút.

"Hẹn với khách ở Sóc Trăng lúc 8h nên 5h tôi xuất phát từ Cà Mau. Bị kẹt kéo dài ở Bạc Liêu và cục bộ tại chùa Chén Kiểu ở H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)nên 9h30 mơi đến điểm hẹn", anh Mỹ nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc lộ ở miền Tây kẹt xe hơn 6 km