Sự ăn ý giữa Anne Hathaway và Rebel Wilson trong “The Hustle” đã khiến khán giả tò mò xen lẫn thích thú vì những tác phẩm thuộc dòng “đạo chích” luôn chứa đựng đầy sự bất ngờ.

‘Quý cô lừa đảo’: Câu chuyện hài hước của những cô nàng đào mỏ

11/05/2019, 14:42

Sự ăn ý giữa Anne Hathaway và Rebel Wilson trong “The Hustle” đã khiến khán giả tò mò xen lẫn thích thú vì những tác phẩm thuộc dòng “đạo chích” luôn chứa đựng đầy sự bất ngờ.

Poster phim Qúy cô lừa đảo - Ảnh: Internet

Ngay từ khi mới công bố dự án, các nhà sản xuất Quý cô lừa đảo đã chia sẻ bộ phim được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng Dirty Rotten Scoundrels (1988). Phiên bản đầu tiên vào năm 1988 với sự góp mặt của bộ đôi tài tử Michael Caine, Steve Martin. Phim nhận một đề cử Quả Cầu Vàng cho nam diễn viễn chính xuất sắc nhất.

Trải qua gần 5 thập niên, câu chuyện hài hước về cặp đôi đạo chích được đầu tư chỉn chu để tái xuất màn ảnh rộng với nhiều thay đổi và biến hóa thú vị trong Quý cô lừa đảo.

Phim Dirty Rotten Scoundrels (1988) - Ảnh: Internet

Nội dung phim theo chân hai kẻ lừa đảo chuyên nghiệp trong chuyến hành trình “đào mỏ đàn ông” không có hồi kết. Một bên là Josephine (Anne Hathaway) quý phái, sang trọng, thường lừa những người giàu nứt đấu đổ vách bằng vẻ ngoài diễm lệ và có phần mong manh yếu đuối của mình. Người còn lại là Penny (Rebel Wilson), cô gái ngoại cỡ với “style” móc túi khôn ngoan trong lời ăn tiếng nói để khiến người nghe tin vào câu chuyện của mình.

Trên chuyến tàu định mệnh đến Beaumont-sur-Mer (Pháp), Penny tình cờ chạm trán Josephine Chesterfield. Cả hai nhanh chóng phát hiện ra chân tướng của nhau sau vài lần đụng độ ở vùng đất nước Pháp. Tuy nhiên, bởi Josephine có ngoại hình xinh đẹp hơn và nhiều chiêu thức cao tay hơn, Penny lúc này mong muốn được tầm sư học đạo từ đối phương.

Cả hai cứ thế phối hợp cùng nhau cho tới lúc nảy sinh bất đồng trong cách làm việc và quyết định tổ chức một trận cá cược. Giờ nếu ai có thể lừa đảo thành công anh chàng tỷ phú công nghệ đang nghỉ mát tại sòng bạc, kẻ đó sẽ giành quyền ở lại hoạt động một mình trong thành phố.

Kế hoạch lừa đảo đàn ông tài tình của hai quý cô trong phim - Ảnh: Internet

Khác với nhiều tác phẩm điện ảnh mang đề tài lừa đảo thường thấy, Quý cô lừa đảo hoàn toàn không có những kế hoạch đao to búa lớn. Tất cả đều là những chiêu bài tâm lý đặc biệt nhấn mạnh vào suy nghĩ coi thường phụ nữ của đàn ông. Tuy nhiên cái hay của Quý cô lừa đảo nằm ở chỗ phim đã đặt hai nhân vật chính từ chỗ hợp tác, đối đầu rồi lại hợp tác khiến cho xuyên suốt thời lượng 94 phút là liên tiếp những màn lừa lọc, chơi khăm không hồi kết.

Phim cũng làm tốt trong khoản giới thiệu về hai nhân vật chính là đại diện cho hai trường phái lừa đảo khác nhau để rồi khi kết hợp lại thì đó là một cú nổ lớn về sự hài hước.

Những màn chơi khăm nhau của hai nhân vật chính tạo cho người xem những trận cười sảng khoái - Ảnh: Internet

Đến nửa sau của phim, Quý cô lừa đảo đột nhiên làm giảm nhịp độ khi giới thiệu một nhân vật mới nhưng đó là sự bổ sung rất hợp lý để người xem thấy được những thay đổi ở hai “nữ cướp” cũng như đào sâu hơn vào con người họ.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự kết hợp diễn xuất tài tình giữa Anne Hathaway và Rebel Wilson. Anne Hathaway sau Ocean s 8 dường như rất thích thú với các vai lừa đảo. Trong Quý cô lừa đảo, nhan sắc của cô vẫn hết sức tuyệt vời và thu hút mọi ánh nhìn của cả các nhân vật trong phim lẫn khán giả.

Trong phim, sự tài năng của Anne càng được thể hiện thông qua việc cô “thiên biến vạn hóa” theo vai diễn của mình. Rất nhiều lần để thực hiện phi vụ lừa đảo, cô phải nói tiếng Anh bằng giọng Pháp, giọng Đức, thậm chí là cả giọng…Nam Phi và những lần chuyển giọng như vậy đều diễn ra rất trơn tru làm cho đối phương phải tin sái cổ.

Sự kết hợp đầy ăn ý của Anne Hathaway và Rebel Wilson tạo sức hút cho bộ phim - Ảnh: Internet

Với Rebel Wilson, cô không còn sử dụng lối diễn hài hước bằng lời thoại thường thấy trong các phim trước đây, mà tận dụng tối đa phong cách hài hình thể. Nhân vật Penny của Rebel Wilson cũng là một người vô cùng thú vị, là sự đối lập hoàn hảo với Josephine từ ngoại hình, tính cách cho tới phong thái “làm việc”, giúp đem lại những tràng cười không ngớt cho khán giả bằng những lời lẽ dí dỏm trong khi trưng ra khuôn mặt tỉnh bơ.

Chính sự tương phản của nhân vật, cộng với diễn xuất cực kỳ ăn ý giữa Anne và Wilson, đã giúp cho yếu tố hài hước trong phim trở nên thành công.

Không chỉ có vậy, chiếm hữu hầu hết thời lượng phim là những cảnh quay tuyệt đẹp, từ sòng bài sang trọng, hào nhoáng cho tới thành phố biển Beaumont-sur-Mer lãng mạn và cực kỳ thơ mộng. Bổ sung vào đó là phần nghe với giai điệu mang âm hưởng đậm chất Pháp, tạo cho khán giả cảm giác bí ẩn len lỏi trong mỗi nhịp phim nhưng đồng thời cũng giúp vẽ nên bức tranh phong cảnh ngập tràn ánh nắng. Chỉ duy có đoạn mở đầu khi bài hát Lips Are Moving của Megan Trainor vang lên thì có vẻ như không được phù hợp lắm cho dù nó nói về những lời nói dối và trùng với chất liệu của phim.

The Hustle (Quý cô lừa đảo) khởi chiếu tại VN từ ngày 10.5.2019.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Quý cô lừa đảo’: Câu chuyện hài hước của những cô nàng đào mỏ