Chỉ sau 12 ngày ra rạp, doanh thu phòng vé của 'Avengers: Endgame' đã vượt mốc 2 tỉ USD.

Doanh thu của 'Avengers: Endgame' chính thức vượt 'Titanic' và sắp chiếm ngôi vương của 'Avatar'

06/05/2019, 07:55

Chỉ sau 12 ngày ra rạp, doanh thu phòng vé của 'Avengers: Endgame' đã vượt mốc 2 tỉ USD.

Ảnh: Internet

Ở tuần thứ hai ra rạp, Avengers: Endgame đã mang thêm về 427 triệu USD tiền vé cho Disney và nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 2,189 tỉ USD. Đây là bộ phim cán mốc 2 tỉ USD nhanh nhất trong lịch sử và vượt mặt Titanic (2,128 tỉ USD) để chiếm lấy vị trí á quân danh sách “Những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại”.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Avengers: Endgame có phá được kỷ lục 2,788 tỉ USD do Avatar xác lập vào năm 2009 hay không. Khi ấy, siêu phẩm 3D của đạo diễn James Cameron đã phải mất tận 39 ngày mới đạt được 2 tỉ USD tiền vé.

Theo CNN, điều này hoàn toàn có thể nhưng không chắc chắn 100%. Bởi vì sắp tới sẽ có hàng loạt bom tấn mùa hè ra mắt như Pokémon: Detective Pikachu, Godzilla: King of Monsters, Aladdin, X-Men: Dark Phoenix, The Secret Life of Pets 2

Chưa hết, tại thị trường Bắc Mỹ, Avengers: Endgame đã chứng kiến tỷ lệ sụt giảm 59,2% ở tuần thứ hai. Đây là một con số khá cao nếu so sánh với những phim khác của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Tính đến hiện tại, Avengers: Endgame đã thu về 576 triệu USD tiền vé tại thị trường Trung Quốc và chuẩn bị vượt Operation Red (579 triệu USD). Thế nhưng, câu chuyện bi tráng về những siêu anh hùng Avengers sẽ rất khó vượt qua hai bom tấn xứ Trung là Wandering Earth (699 triệu USD) và Wolf Warrior 2 (854 triệu USD).

Avengers: Endgame là phim có doanh thu cao nhất tại nhiều quốc gia như Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Ai Cập, Ethiopia, Oman, Qatar, Ả Rập Saud, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Colombia và Bồ Đào Nha.

Theo BoxOffice Mojo, nếu tính tỉ lệ trượt giá thì Avengers: Endgame thậm chí còn chưa lọt vào “Top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại”. Avatar đang đứng ở vị trí thứ 2 với 3,2 tỉ USD tiền vé và ngôi vương vẫn thuộc về tác phẩm kinh điển Gone With The Wind (3,7 tỉ USD) như nó vẫn luôn như thế trong suốt 80 năm qua.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu của 'Avengers: Endgame' chính thức vượt 'Titanic' và sắp chiếm ngôi vương của 'Avatar'