Hiện quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang còn tồn hơn 20 tỉ đồng được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước. Tiền lãi phát sinh trong thời gian gửi ngân hàng là hơn 600 triệu đồng.

Quỹ phòng chống dịch COVID-19 An Giang còn tồn hơn 20 tỉ đồng, phát sinh tiền lãi 600 triệu đồng

Tô Văn | 30/03/2022, 16:58

Hiện quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang còn tồn hơn 20 tỉ đồng được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước. Tiền lãi phát sinh trong thời gian gửi ngân hàng là hơn 600 triệu đồng.

Chiều 30.3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQVN) tỉnh An Giang đã tổ chức họp báo thông tin về việc tiếp nhận, quản lý quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

1-ubmttq-tinh.jpg
Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ VN tỉnh An Giang cho biết, thực hiện dưới sự chỉ đạo của thường trực Tỉnh ủy về việc thành lập Ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh (gọi tắt là Ban vận động tỉnh).

“Sau khi được thành lập, Ban vận động tỉnh đã mở tài khoản kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước để tiếp tục tiếp nhận ủng hộ quỹ bằng hình thức chuyển khoản của các tổ chức, cá nhân, đóng góp ủng hộ quỹ. Việc mở tài khoản tại ngân hàng đã được Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh thực hiện đúng theo quy trình, quy định, quy chế và hướng dẫn của UB Trung ương MTTTQ VN”, bà Minh nói.

Bà Minh thông tin thêm, qua 2 đợt phát động, quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã tiếp nhận được hơn 64 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp.

“Từ số tiền ủng hộ này Ban vận động đã được Thường trực Tỉnh ủy chấp thuận cho chi tiền hỗ trợ mua vật tư y tế, thăm hỏi lực lượng tuyến đầu, khu vực biên giới tham gia phòng chống dịch. Hỗ trợ cho người dân ở nước bạn Campuchia, Lào, Hội Việt kiều ở Campuchia và hỗ trợ cho người dân ở một số tỉnh. Thăm hỏi hỗ trợ các cơ sở cách ly, khu điều trị F0, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ban vận động tỉnh đã chi hỗ trợ hơn 43 tỉ đồng”, bà Minh thông tin.

Cũng theo bà Minh, hiện quỹ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh còn tồn hơn 20 tỉ đồng được gửi tại Kho bạc Nhà nước tỉnh và ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước. Tiền lãi phát sinh trong thời gian gửi ngân hàng là hơn 600 triệu đồng.

“Ngoài quỹ phòng chống dịch bệnh, tiền lãi phát sinh trong quá trình gửi tại ngân hàng được theo dõi sổ sách, chứng từ, đối chiếu định kỳ và báo cáo hàng tháng. Việc quản lý thu chi quỹ cũng được theo dõi chặt chẽ, công khai, rõ ràng, minh bạch đúng theo hướng dẫn của UB TW MTTQVN. Còn tiền lãi sử dụng ra sao, chúng tôi đang xin ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo để sử dụng như thế nào cho phù hợp”. bà Minh khẳng định.

Cũng tại cuộc họp báo, phóng viên Một Thế Giới có đặt câu hỏi: “Từ khi Ban vận động tỉnh tiếp nhận được hơn 64 tỉ đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đóng góp. Tại sao, Ban vận động tỉnh không chi hết nguồn tiền này trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh tại An Giang. Lúc này, Ban vận động có báo cáo về tỉnh và cách xử lý như thế nào?”.

Ông Nguyễn Tiếc Hùng – Chủ tịch UB MTTTQ tỉnh cho biết, Ban vận động tỉnh sau khi tiếp nhận hơn 64 tỉ đồng của các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh sao không chi hết trong thời điểm dịch bùng phát mạnh.

“Như đã thấy, hiện tại dịch bệnh đang hết sức phức tạp, nếu chi hết vào lúc đó thì không còn nguồn nào để sử dụng trong lúc này. An Giang là tuyến biên giới nên tình hình dịch bệnh rất phức tạp, các chốt chặn rất cần những kinh phí từ nguồn quỹ này để duy trì. Nếu hết nguồn quỹ này thì tỉnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc phòng chống dịch bệnh”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hùng, việc vận động các doanh nghiệp, các đơn vị khác đến thời điểm này đã cạn nguồn (do 2 năm nay nhiều doanh nghiệp không hoạt động).

“Chúng tôi chỉ quản lý tiền trên giấy tờ còn muốn lấy chi ra thì phải có ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo và văn bản của kho bạc, ngân hàng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ phòng chống dịch COVID-19 An Giang còn tồn hơn 20 tỉ đồng, phát sinh tiền lãi 600 triệu đồng