20 giờ 10 phút tối mai (5.6), Quỹ vắc xin phòng COVID-19 sẽ chính thức được ra mắt nhằm kêu gọi đồng bào, kiều bào ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp.

Quỹ vắc xin COVID-19 đang có bao nhiêu tiền?

Tuyết Nhung | 04/06/2021, 17:55

20 giờ 10 phút tối mai (5.6), Quỹ vắc xin phòng COVID-19 sẽ chính thức được ra mắt nhằm kêu gọi đồng bào, kiều bào ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia đóng góp.

Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng COVID-19, tính đến 16 giờ ngày 3.6, Quỹ vắc xin phòng COVID-19 đã tiếp nhận số tiền gần 104 tỉ đồng ủng hộ, đóng góp từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước.

Cụ thể, Quỹ vắc xin phòng COVID-19 đã tiếp nhận số tiền 103.908.667.082 đồng, 3.329 USD và 1.979 EUR. Trước đó, Bộ Tài chính đã công bố các tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại của Quỹ vắc xin phòng COVID-19 để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể dễ dàng tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện.

2202153(1).jpg
Quỹ vắc xin phòng COVID-19 đã tiếp nhận số tiền 103.908.667.082 đồng, 3.329 USD và 1.979 EUR - Ảnh: Internet

20 giờ 10 phút tối mai (5.6), Quỹ vắc xin phòng COVID-19 sẽ chính thức được ra mắt với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp

Sự kiện được tổ chức nhằm kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia đóng góp.

Quan điểm nhất quán của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là triệt để tiết kiệm ngân sách nhà nước, tìm mọi cách, huy động mọi nguồn lực của xã hội, của các tổ chức và cá nhân trong nước cũng như quốc tế để có nguồn kinh phí tiêm vắc xin cho người dân.

Trước đó, ngày 26.5, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-CP; cùng ngày Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Quỹ được thành lập để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vắc xin của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.

Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, sử dụng vốn đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả.

Quỹ chịu sự kiểm tra, thanh tra, kiểm toán về các hoạt động tài chính của các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính và Kiểm toán nhà nước, giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và cộng đồng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Võ Thành Hưng - Vụ trưởng Vụ Ngân sách nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết, theo tính toán của Bộ Y tế, dự kiến Việt Nam cần mua khoảng 150 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỉ đồng. Đây là yêu cầu nguồn kinh phí rất lớn. Vì vậy chủ trương chung của Chính phủ là bên cạnh nguồn ngân sách thì cần huy động thêm các nguồn lực từ đóng góp mang tính thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để cùng với nhà nước mua đủ số lượng vắc xin tiêm kịp thời cho người dân.

Bộ Tài chính khẳng định, toàn bộ số tiền do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện sẽ được tập trung đầy đủ, kịp thời về Quỹ vắc xin phòng COVID-19, trong trường hợp cần thiết sẽ có thanh tra, kiểm toán theo quy định.

Bài liên quan
Đề xuất thành lập quỹ vắc xin phòng COVID-19 để đối phó dịch kéo dài nhiều năm
Trước những nan giải trong bài toán sử dụng ngân sách mua vắc xin, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ phê duyệt việc thành lập quỹ vắc xin phòng COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quỹ vắc xin COVID-19 đang có bao nhiêu tiền?